Việt Nam - Ả Rập Xê Út tăng cường hợp tác về văn hoá, thể thao và du lịch

Thứ năm, 12/09/2019 15:15
(ĐCSVN) - Nhằm thắt chặt tình đoàn kết giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Ả Rập Xê Út, trong thời gian tới, Việt Nam và Ả Rập Xê Út sẽ tăng cường giao lưu, hợp tác trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực văn hoá - thể thao - du lịch (VHTTDL).
Đại sứ Saud F.M.Al Suwelim chào xã giao Thứ trưởng Lê Khánh Hải. (Ảnh: Thế Công)

Chiều 11/9, tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngài Saud F.M.Al Suwelim – Đại sứ Vương quốc Ả Rập Xê Út tại Việt Nam đã đến chào xã giao Thứ trưởng Lê Khánh Hải nhân dịp mới sang nhậm chức.

Phát biểu tại buổi tiếp, ngài Saud F.M.Al Suwelim bày tỏ vui mừng và đánh giá cao sự phát triển của việt Nam những năm gần đây trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực VHTTDL.

Ngài Saud F.M.Al Suwelim khẳng định: Đối với Ả Rập Xê Út, Việt Nam luôn là một trong những quốc gia được ưu tiên nhất về quan hệ ngoại giao, hợp tác trên tất cả các lĩnh vực. Ngài Đại sứ Saud F.M.Al Suwelim bày tỏ mong muốn, trong nhiệm kỳ công tác của mình, Ả Rập Xê Út và Việt Nam sẽ tăng hợp giao lưu, hợp tác trong lĩnh vực VHTTDL mạnh mẽ hơn nữa nhằm thắt chặt tình đoàn kết giữa nhân dân hai nước.

Đối với riêng lĩnh vực du lịch, ngài Saud F.M.Al Suwelim hi vọng rằng, đây sẽ là một trong những lĩnh vực tiềm năng mà hai bên có thể mở rộng hợp tác. Ngài Đại sứ cũng đề nghị, để tạo điều kiện cho việc phát triển lĩnh vực du lịch, phía Ả Rập Xê Út rất mong muốn Việt Nam áp dụng chính sách miễn visa cho công dân của nước này.

Cảm ơn những tình cảm mà ngài Đại sứ Saud F.M.Al Suwelim dành cho đất nước Việt Nam, Thứ trưởng Lê Khánh Hải cho biết, Việt Nam luôn xem Ả Rập Xê Út là người bạn đáng tin cậy và rất mong muốn thúc đẩy hợp tác trên tất cả các lĩnh vực nhất là VHTTDL.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng thông tin đến ngài Đại sứ, thời gian qua, ngoài những chính sách phát triển kinh tế xã hội thì Việt Nam luôn coi trọng công tác đối ngoại. Trên thực tế, lĩnh vực này đã có những bước phát triển và mang lại hiệu quả thiết thực.

Đặc biệt, văn hóa luôn được Việt Nam coi là nền tảng, cầu nối giữa các quốc gia, dân tộc. Chính vì vậy, Thứ trưởng Lê Khánh Hải mong muốn trong thời gian tới sẽ có những hợp tác cụ thể về lĩnh vực văn hóa để nhân dân hai nước có thể hiểu nhau hơn.

Bày tỏ đồng tình về những đề nghị của ngài Đại sứ trong việc thúc đẩy hợp tác phát triển trong lĩnh vực du lịch, Thứ trưởng Lê Khánh Hải cho biết sẽ phối hợp, giao cho các cơ quan liên quan để nghiên cứu những đề xuất của ngài Đại sứ trong cuộc gặp này.

Ngoài ra, Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng đề nghị ngài Đại sứ Saud F.M.Al Suwelim nghiên cứu, đề xuất những hoạt động hợp tác cụ thể liên quan đến lĩnh vực thể thao. Bởi, thể thao Việt Nam thời gian qua đã giành được những bước tiến vượt bậc trên các đấu trường quốc tế và châu lục./.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực