Trao giải báo chí TP Hồ Chí Minh lần thứ 37 cho 66 tác phẩm xuất sắc

Thứ sáu, 21/06/2019 22:18
(ĐCSVN) – Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh Dương Vũ Thông, các tác phẩm dự giải năm nay khá đồng đều về chất lượng. Nhiều tác phẩm xuất sắc đã tạo được hiệu ứng dư luận tốt, gây ấn tượng trong dư luận, mang lại cảm xúc chân thật và suy nghĩ cho bạn đọc.

 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Trần Lưu Quang và Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Thanh Liêm trao giải cho các tác phẩm xuất sắc của Thành phố. (Ảnh: P.C)


Sáng 21/6, Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh phối hợp với Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ trao giải báo chí TP Hồ Chí Minh lần thứ 37.

Tham dự Lễ trao giải có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thành phố Trần Lưu Quang; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Thị Lệ; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố Lê Thanh Liêm...

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thành phố Trần Lưu Quang gửi lời chúc mừng đến các nhà báo lão thành, cũng như đội ngũ những người làm báo đang sinh sống và làm việc trên địa bàn TP Hồ Chí Minh nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thành phố Trần Lưu Quang, trong suốt chiều dài lịch sử, dù bất kỳ ở nơi đâu, chúng ta cũng nhận thấy sự hiện diện của các nhà báo đang tác nghiệp, cho dù là ở trên chiến trường khốc liệt nhất hay từ vùng sâu, vùng xa đến những đô thị ồn ào, náo nhiệt. Sự đóng góp của đội ngũ nhà báo vào công cuộc chung bảo vệ và xây dựng đất nước, bảo vệ và xây dựng Thành phố là lớn lao và rất đáng trân trọng.

Nhấn mạnh tới xu thế hội nhập quốc tế, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, sự bùng nổ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, đồng chí Trần Lưu Quang nhắn nhủ: “Nhà báo phải định hướng dư luận, giúp người đọc, người nghe, người xem phân định được cái đúng, cái sai, cái đẹp, cái xấu. Đảng bộ và chính quyền, nhân dân Thành phố mong muốn và tin tưởng vào các nhà báo...”.

 

TP Hồ Chí Minh biểu dương, khen thưởng cho các cơ quan báo chí Trung ương có tác phẩm xuất sắc.
(Ảnh: P.C)

Đây là lần thứ 37 giải báo chí TP Hồ Chí Minh được tổ chức. Năm nay, Ban Tổ chức đã tiếp nhận 236 tác phẩm của 20 cơ quan báo chí. Kết quả, Ban Tổ chức đã quyết định trao giải thưởng cho 66 tác phẩm thuộc 5 nhóm tác phẩm gồm: 1 giải Đặc biệt, 5 giải Nhất, 14 giải Nhì, 21 giải Ba và 25 giải Khuyến khích.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh Dương Vũ Thông, các tác phẩm dự giải năm nay khá đồng đều về chất lượng, nhiều tác phẩm xuất sắc đã tạo được hiệu ứng dư luận tốt, gây ấn tượng trong dư luận, mang lại cảm xúc chân thật và suy nghĩ cho bạn đọc. Đồng thời, có tính định hướng dư luận xã hội, có sức lan tỏa sâu rộng để cổ vũ, phản ánh hiện thực cuộc sống cũng như tâm nguyện chính đáng của nhân dân.

Cũng trong dịp này, TP Hồ Chí Minh cũng đã biểu dương một số tác phẩm hay viết về Thành phố của các cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn Thành phố./.

VL-PC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực