Thúc đẩy quan hệ hợp tác văn hóa Việt Nam - Uruguay

Thứ tư, 24/04/2019 10:41
(ĐCSVN) - Trong thời gian tới, Việt Nam và Uruguay sẽ tăng cường hiểu biết về văn hóa giữa hai quốc gia thông qua các hoạt động trao đổi văn hóa và hợp tác về hoạt động bảo tồn, bảo tàng, thư viện….
Biên bản ghi nhớ hợp tác văn hóa giữa hai nước Việt Nam và Uruguay
(Ảnh: Theo Bộ VHTT&DL).

Đó là nội dung Biên bản ghi nhớ hợp tác văn hóa giữa hai nước Việt Nam và Uruguay vừa được ký kết chiều 23/4 giữa Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện và Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Văn hóa nước Cộng hòa Đông Uruguay -  Bà Maria Julia Munoz.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã trân trọng chào mừng Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Văn hóa nước Cộng hòa Đông Uruguay tới làm việc tại Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, hiện nay, hợp tác về văn hóa Uruguay và Việt Nam được thể hiện rõ qua các Liên hoan Phim Mỹ Latinh tại Việt Nam hay Tuần phim Việt Nam tại Uruguay. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện bày tỏ mong muốn hai nước sẽ thu hẹp dần khoảng cách địa lý thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, trao đổi khách du lịch và phát triển thể thao, nhất là bóng đá - môn thể thao mà Uruguay có thế mạnh. 

Cảm ơn sự tiếp đón của lãnh đạo Bộ VHTT&DL Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Văn hóa nước Cộng hòa Đông Uruguay Maria Julia Munoz cho biết: Uruguay và Việt Nam có thể tổ chức các chương trình trao đổi các đoàn nghệ thuật, giao lưu giữa nghệ sĩ hai nước để từ đó tăng cường sự hiểu biết và khai thác thế mạnh, tiềm năng hai nước trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

Bộ trưởng Maria Julia Munoz cũng cho biết thêm, Uruguay còn có thể tăng cường hợp tác với Việt Nam để phát triển bóng đá học đường, thông qua việc cung cấp tư liệu, sách dạy kỹ thuật bóng đá.

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện và Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Văn hóa nước Cộng hòa Dông Uruguay  Maria Julia Munoz đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác văn hóa giữa hai nước.

Theo đó, hai Bên sẽ nỗ lực tăng cường hiểu biết về văn hóa của cả hai quốc gia thông qua các hoạt động trao đổi văn hóa và chuyên gia như: Tham gia các hội nghị chuyên đề, hoạt động, cuộc thi, triển lãm, hội nghị, hội thảo, cuộc họp và bất kỳ hoạt động nào khác được thực hiện ở cả hai nước. Việt Nam và Uruguay sẽ thúc đẩy và phát triển hợp tác giữa các cơ quan bảo tồn di sản, bảo tàng, thư viện và các tổ chức văn hóa khác; đồng thời, tạo điều kiện cho các nhà nghiên cứu tiếp cận các tài liệu được lưu trữ, sở hữu bởi các tổ chức nói trên./.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực