Thừa Thiên Huế: Tiếp nhận đất thiêng từ Trường Sa vào Đàn Xã Tắc

Thứ tư, 30/08/2017 20:45
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 72 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2017), ngày 29/8, tại Phu Văn Lâu (TP. Huế), Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp với báo Tuổi Trẻ tổ chức Lễ tiếp nhận đất thiêng từ Trường Sa vào Đàn Xã Tắc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Dung thực hiện nghi thức hòa đất thiêng Trường Sa vào Đàn Xã Tắc.

Đàn Xã Tắc là một trong những di tích cung đình đặc biệt quan trọng của Cố đô Huế, được xây dựng từ cuối mùa xuân năm 1806, sau khi vua Gia Long quy hoạch lại toàn bộ Kinh thành trên đất của 8 làng ở bờ bắc sông Hương. Do ý nghĩa và tính chất đặc biệt quan trọng của công trình, khi xây dựng Đàn Xã Tắc, tất cả các thành, dinh, trấn trên toàn quốc theo chỉ dụ của triều đình phải góp đất sạch để đắp đàn. Đàn Xã Tắc trở thành biểu tượng thiêng liêng của quốc gia - tượng trưng cho đất đai của cả nước.

Trước đó, trong chuyến công tác vào tháng 5/2017 của Báo Tuổi Trẻ và Quân chủng Hải Quân mang đất thiêng từ khắp mọi miền của Tổ quốc ra đảo Trường Sa, đoàn đã mang những khuôn đất từ các đảo thuộc quần đảo Trường Sa về với đất liền.

Những khuôn đất từ các đảo thuộc quần đảo Trường Sa về với đất liền để hòa vào Đàn Xã Tắc, mang ý nghĩa xã tắc non sông vẹn toàn, Trường Sa luôn ở trong lòng người dân Việt; thể hiện ý chí, sức mạnh trường tồn, sự nối liền không thể chia cắt của non sông Việt Nam; khẳng định khát vọng về một vùng biển hòa bình; tiếp thêm sức mạnh cho chiến sĩ, đồng bào đang ngày đêm bám biển và khẳng định chủ quyền biển, đảo./.

Tin, ảnh: Phạm Hướng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực