Thêm tự hào về lịch sử vẻ vang của Đảng

Thứ năm, 10/10/2019 22:56
(ĐCSVN) - Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên mạng xã hội VCNet (https://vcnet.vn) đã và đang thu hút sự tham gia của đông đảo thanh niên, trong đó sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền trao đổi sau giờ học.

Được phát động từ tháng 8/2019, Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên mạng xã hội VCNet là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020). Ngay sau Lễ phát động, Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền (BC&TT).

Chia sẻ với chúng tôi, em Vũ Ngọc Anh, sinh viên năm thứ 3, Khoa Nhà nước và Pháp luật, Học viện BC&TT cho biết: Ngay sau khi có Công văn của nhà trường phát động Cuộc thi, nhiều bạn sinh viên trong trường đã chủ động tải ứng dụng VCNet để tham gia thi. Đoàn Thanh niên của trường cũng đã chỉ đạo xuống các Liên chi để phổ biến về từng lớp. Cá nhân em nhận thấy, hình thức thi trắc nghiệm đơn giản, giúp em hiểu biết rõ hơn về các dấu mốc quan trọng của lịch sử Đảng. Trong quá trình tham gia thi, có những bạn đam mê về lịch sử Đảng còn tự mày mò tìm hiểu thêm qua các giáo trình, tài liệu… Chắc chắn, thời gian tới sẽ có thêm rất nhiều bạn sinh viên trong trường biết đến và hưởng ứng Cuộc thi.

Sinh viên Tạ Thị Hiền, Khoa Lịch sử Đảng, Học viện BC&TT

Tạ Thị Hiền, sinh viên Khoa Lịch sử Đảng chia sẻ: Cuộc thi này rất có ý nghĩa vì nội dung thi phù hợp với chuyên ngành chúng em đang theo học, cho nên chúng em đặc biệt quan tâm đến Cuộc thi. Sau Lễ phát động, chúng em đã tham gia thi ngay từ những tuần đầu tiên. Cứ đầu mỗi tuần có câu hỏi, các bạn tự truy cập vào hệ thống VCNet tham gia thi, tùy thời gian của mỗi bạn. Cuộc thi không chỉ giúp chúng em nâng cao nhận thức về chuyên ngành của mình mà còn là dịp để mỗi bạn trẻ tự soi lại mình, không ngừng phấn đấu, nỗ lực tiếp bước truyền thống của các thế hệ cha anh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Tham gia Cuộc thi, em Hoàng Thị Ngọc Ánh, Khoa Phát thanh-Truyền hình cho rằng các câu hỏi của Cuộc thi rất có ý nghĩa, xoay quanh những chặng đường lịch sử vẻ vang của Đảng. Việc tìm hiểu về lịch sử hình thành và phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam là một cơ hội quý báu để các bạn sinh viên nhìn nhận những thành tựu, quá trình phát triển và vai trò lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, em Hoàng Thị Ngọc Ánh cho biết.

Bày tỏ sự ủng hộ, nhất trí cao với mục đích, nội dung, thể lệ của Cuộc thi, TS Lương Ngọc Vĩnh, Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Tuyên truyền, Học viện BC&TT cho rằng Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên mạng VCNet là cơ hội để mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân cả nước được thể hiện sự hiểu biết và tình cảm của mình đối với Đảng. Kết quả của cuộc thi sẽ góp phần củng cố và khắc sâu thêm niềm tự hào, niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo của Đảng, vào thắng lợi của sự nghiệp đổi mới cũng như vận mệnh và tương lai của đất nước.

PGS.TS Lưu Văn An, Phó Giám đốc Phụ trách Học viện BC&TT

Theo PGS.TS Lưu Văn An, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng ủy Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Phụ trách Học viện BC&TT, hiện nay, trên mạng xã hội có quá nhiều thông tin không chính thống, phần lớn các em sinh viên lại chưa đủ khả năng để phân biệt đâu là tin xấu, tin giả, các quan điểm sai trái đi ngược lại với chủ trương, đường lối của Đảng. Do đó, Cuộc thi trắc nghiệm “Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên mạng xã hội VCNet là dịp để các em tìm hiểu, nghiên cứu và ôn luyện về lịch sử Đảng, thông qua nguồn thông tin chính thống của Ban Tuyên giáo Trung ương và Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam - cơ quan thường trực Cuộc thi. Đây cũng là hình thức khích lệ tinh thần các em, qua đó thu hút các em vào sân chơi bổ ích để tìm hiểu về lịch sử Đảng.

PGS.TS Lưu Văn An nhấn mạnh: Ngoài chủ đề về lịch sử Đảng, sau này nên có nhiều chủ đề thi khác để tiếp tục thu hút đông đảo giới trẻ tham gia. Học viện BC&TT vinh dự được lựa chọn là nơi diễn ra Lễ trao giải lần thứ nhất Cuộc thi trắc nghiệm "Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” trên mạng VCNet. Với ý nghĩa thiết thực của Cuộc thi, ngoài các giải thưởng của Ban Tuyên giáo Trung ương, nhà trường sẽ tổng kết và trao thưởng cho các tập thể và cá nhân đoạt nhiều giải thưởng của Cuộc thi. 

Cuộc thi trắc nghiệm "Tìm hiểu 90 năm lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam” được tổ chức hằng tuần, bắt đầu từ 10h sáng thứ Hai, công bố kết quả thi vào sáng thứ Hai tuần kế tiếp. Cuộc thi tuần đầu tiên bắt đầu từ 10h thứ Hai ngày 26/8/2019. Kết quả hàng tuần được thông báo trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (dangcongsan.vn) trên mạng xã hội VCNet (vcnet.vn) và các phương tiện thông tin đại chúng. Cuộc thi sẽ được tổng kết vào tháng 1/2020, nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020). Ban Tuyên giáo Trung ương giao cho Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam là cơ quan thường trực của Cuộc thi. 

Đến nay, sau 6 tuần triển khai, Cuộc thi đã tạo được sức lan tỏa và hiệu ứng ngày càng sâu rộng. Cuộc thi đã thu hút 534.836 lượt người tham gia dự thi ở tất cả 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Đặc biệt, số lượt người tham gia dự thi cũng tăng lên theo từng tuần. Nếu ở tuần thứ nhất có 18.777 lượt người tham gia dự thi, thì đến tuần thứ sáu con số này đã tăng lên 172.465 lượt người tham gia dự thi.

ĐP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực