Quảng Ninh đã sẵn sàng cho Carnaval Hạ Long 2018

Thứ ba, 24/04/2018 23:13
(ĐCSVN) - Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh sẽ diễn ra vào 19h30' ngày 28/4/2018 tại thành phố Hạ Long, Quảng Ninh.
Họp báo thông tin về Chương trình. (Ảnh: K.T)

Ngày 24/4, tại Thành Phố Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp báo thông tin về Lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh và Chương trình Carnaval Hạ Long 2018.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết: Năm Du lịch quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh có chủ đề “Hạ Long - Di sản, Kỳ quan - Điểm đến thân thiện”. Hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia 2018 – Hạ Long – Quảng Ninh, khắp các tỉnh, thành trên cả nước sẽ diễn ra 42 sự kiện. Là tỉnh đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2018, tỉnh Quảng Ninh chủ trì tổ chức chuỗi các sự kiện gồm 50 chương trình văn hóa, thể thao và du lịch tưng bừng, sôi nổi, hấp dẫn. Điểm nhấn của Năm Du lịch Quốc gia 2018 chính là Lễ Khai mạc “Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long, Quảng Ninh” và Chương trình Carnaval Hạ Long.

Hiện tại, Quảng Ninh đã sẵn sàng cho Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2018 và Chương trình Carnaval Hạ Long 2018 với sự chuẩn bị tốt nhất. Tỉnh đã tập trung vào công tác nội dung, cơ sở vật chất – hạ tầng, phát triển sản phẩm du lịch, tuyên truyền – quảng bá...

Lễ Khai mạc “Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh” và Chương trình Carnaval Hạ Long 2018 sẽ chính thức được diễn ra từ 19h30 ngày 28/4/2018, tại quảng trường Carnival Mặt trời trong Công viên Sun World Hạ Long Complex (Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Toàn bộ chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, QTV và phát thanh trực tiếp trên sóng VOV. Quảng Ninh cũng đã có văn bản đề nghị các Đài Phát thanh - Truyền hình ở các tỉnh, thành phố tiếp sóng..

Lễ Khai mạc “Năm Du lịch quốc gia 2018 - Hạ Long - Quảng Ninh và Chương trình Carnaval Hạ Long 2018 có sự đổi mới từ nội dung, ý tưởng kịch bản đến hình thức thể hiện.

Nội dung Chương trình gồm 02 phần chính: Phần 1: Lễ khai mạc và Phần 2: Chương trình nghệ thuật và Carnaval 2018.

Chương trình nghệ thuật và Carnaval 2018 gồm 3 phần (Truyền thuyết và tâm linh; Độc đáo và đa sắc; Hội nhập và lan toả); ngoài hai phần chính còn có màn bắn pháo hoa tầm cao và chương trình DJ giao lưu giữa khán giả và diễn viên. Đây là chương trình nghệ thuật kết hợp giữa Ca - Múa - Nhạc trên sân khấu chính và biểu diễn tại khuôn viên trước sân khấu và khán đài tạo nên sự tương tác của các nghệ sĩ và người xem.

Dự kiến sẽ có khoảng hơn 2.000 diễn viên tham gia chương trình. Trong đó, có NSND Quang Thọ, nhạc sỹ Huy Tuấn, ca sỹ Mỹ Linh, ca sỹ Tùng Dương, các giọng ca trẻ như Kiều Anh, Thu Huyền, Văn Mai Hương; 1.100 diễn viên múa, ca sĩ chuyên nghiệp, người mẫu Việt Nam và hàng trăm nghệ sỹ quốc tế đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới; khoảng 1.000 diễn viên là những nghệ nhân, nhân dân của một số địa phương của tỉnh Quảng Ninh và học sinh, sinh viên của trường Đại học Hạ Long tham gia các khối diễn chung.

Sân khấu biểu diễn của Chương trình Carnaval 2018 được thực hiện tại Quảng trường biển hiện đại nhất Việt Nam - Sun Carnival Hạ Long với diện tích 13ha và có độ lớn kỷ lục với chiều ngang 150m. Sân khấu được tạo dựng bởi những công nghệ hiện đại nhất thế giới. Sàn sân khấu được gia cố đặc biệt để có thể đưa lên đó hơn 1.000 diễn viên, nghệ sỹ cùng nhiều xe hoa, mô hình. Hệ thống ray trượt cơ khí được sử dụng để “hô biến” các màn hình led khi trình diễn pháo hoa. Trên sân khấu, 9 vòng tròn tượng trưng cho 9 con rồng và phượng được gia tăng hiệu ứng sống động bằng công nghệ video 3D mapping. Một số lượng viền led matrix 3D kỷ lục được sử dụng để tạo nên đầu rồng, phượng và vảy rồng. Toàn bộ chương trình được lập trình bằng phần mềm đồng bộ từ âm thanh, ánh sáng đến hình ảnh để đem đến hiệu ứng sống động và bắt mắt nhất. Đặc biệt, làm nền cho sân khấu Carnaval năm nay là các đoàn tàu du lịch với ánh đèn lung linh trên vịnh Hạ Long. Đến thời điểm hiện tại, các công việc về hệ thống cấp điện, âm thanh, ánh sáng, trang phục, đạo cụ đang được khẩn trương triển khai.

Trước ngày diễn ra Lễ khai mạc, hoạt động Carnaval diễu 12 xe hoa trên đường phố sẽ được thực hiện vào ngày 26/4/2018, trên trục đường Hạ Long, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long. Được tạo dựng kỳ công, trang trí lộng lẫy, 12 xe hoa là 12 sân khấu di động với ánh sáng, âm nhạc và những màn trình diễn nghệ thuật sống động từ nhiều đoàn nghệ thuật trong nước, quốc tế đến từ Châu Âu, Brazil và các nước ASEAN, kéo du khách và người dân hòa vào dòng người tưng bừng, tạo nên một Carnaval Hạ Long rộn rã kết hợp nhuần nhuyễn giữa nét văn hóa hiện đại và truyền thống, đặc trưng của vùng miền./.

K.T

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực