Phát động Cuộc thi sáng tác video clip hát Quốc ca trong sinh viên

Thứ ba, 05/12/2017 20:59
(ĐCSVN) - Ngày 5/12, tại Hà Nội, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về Cuộc thi sáng tác video clip hát Quốc ca trong sinh viên với chủ đề “Tự hào Tổ quốc Việt Nam”.

Đại diện Ban tổ chức giới thiệu về Cuộc thi sáng tác video clip hát Quốc ca trong sinh viên với chủ đề “Tự hào Tổ quốc Việt Nam” - Ảnh: Minh Châu

Đây là hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022; kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2018) và Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X.

Cuộc thi nhằm khơi dậy, vun đắp tình yêu quê hương đất nước, tình yêu Tổ quốc cho sinh viên; tuyên truyền, giới thiệu đến sinh viên và cộng đồng những hình ảnh đẹp của đất nước, con người Việt Nam và khuyến khích tính sáng tạo của sinh viên.

Cuộc thi hướng đến đối tượng là sinh viên, nhóm sinh viên Việt Nam không giới hạn số lượng đang học tại các trường đại học, cao đẳng, học viện trong nước và nước ngoài. Nội dung Cuộc thi là các video clip trình bày Quốc ca (chỉ hát lời một bài Tiến quân ca); tác phẩm phải rõ ràng về ca từ, bảo đảm đúng nguyên tắc, không sai lời, thái độ, tạo hình nhân vật nghiêm túc, đúng mực, phù hợp với tính chất trang trọng của Quốc ca. Bối cảnh quay clip cần đề cao tính thiêng liêng của Quốc ca, có hình ảnh các nhân vật hát, không giới hạn số lượng người hát trong video clip. Ngoài ra, có thể đưa những hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam để tăng tính biểu cảm, nghệ thuật. Hình ảnh, nội dung câu chữ không vi phạm bản quyền, vi phạm pháp luật Việt Nam.

Mỗi video clip dài tối đa 3 phút; mỗi tác giả, nhóm tác giả có thể gửi không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi. Các video clip đã tham gia và đoạt giải các cuộc thi khác sẽ bị loại.

Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 05/12/2017 đến 05/02/2018, Ban tổ chức sẽ sơ loại, lựa chọn các video clip có chất lượng để bình chọn trên website chính thức của cuộc thi: www.hoisinhvien.com.vn. Thời gian bình chọn từ ngày 08 đến 15/3/2018. Lễ công bố và trao giải dự kiến diễn ra vào dịp 26/3/2018.

Cuộc thi gồm một giải Nhất trị giá 15 triệu đồng, một giải Nhì 10 triệu đồng, ba giải Ba  mỗi giải 5 triệu đồng; năm giải Khuyến khích, mỗi giải 3 triệu đồng, một giải được bình chọn trực tuyến nhiều nhất 5 triệu đồng; ba giải dành cho ba đơn vị có nhiều clip tham gia nhất.

Các video clip dự thi gửi về địa chỉ: Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.62631857; hoặc file đính kèm (không nén) tới địa chỉ email: tuhaotoquoc@gmail.com

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực