Nhiều hoạt động hấp dẫn chào mừng Ngày Di sản Việt Nam tại Phố cổ Hà Nội

Thứ ba, 13/11/2018 15:54
(ĐCSVN) – Chào mừng ngày Di sản văn hóa Việt Nam 23/11, Ban quản lý Phố cổ Hà Nội sẽ phối hợp cùng các nhà nghiên cứu tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa mang chủ đề “Nét xưa”.
Nhã nhạc cung đình Huế sẽ được giới thiệu tới công chúng Thủ đô.
Ảnh: Hội Di sản văn hóa Việt Nam

Theo đó, trong ngày 23/11, chương trình trang phục áo dài và giao lưu âm nhạc truyền thống giữa hai miền Bắc - Trung với chủ đề “Hương sắc Cố đô” sẽ được tổ chức tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội. Đây là hoạt động nhằm vinh danh Thăng Long - Đông Đô và Phú Xuân - Huế, vốn là đất Kinh đô của Việt Nam ngày xưa. Hai vùng đất văn hiến này là nơi hội tụ và lưu giữ những tinh hoa văn hóa, nghệ thuật truyền thống Việt Nam mà trong đó có nhiều giá trị đã được UNESCO công nhận là di sản.

Ngày 24/11, tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội diễn ra chương trình giao lưu âm nhạc hai miền Bắc và miền Trung với chủ đề "Ai vô xứ Huế, Ai ra Bắc thành", với các tiết mục biểu diễn Nhã nhạc Cung đình Huế do các nghệ sĩ của CLB Nhã nhạc Cung đình và Ca Huế Phú Xuân (đại diện cho Huế) phối hợp với các nghệ sĩ thuộc nhóm Đông kinh Cổ nhạc (đại diện cho Hà Nội) biểu diễn.

Ngoài ra, tại địa điểm này còn có các hoạt động trưng bày, giới thiệu bộ sưu tập trang phục truyền thống Huế của TS Thái Kim Lan; trưng bày, giới thiệu bộ sưu tập đạo cụ nhạc khí Cung đình Huế của nhóm Nhã nhạc Phú Xuân và nhóm Đông Kinh Cổ nhạc.

Dịp này, Ban Quản lý Phố cổ còn tổ chức tọa đàm "Tục thờ Tổ nghề ở Việt Nam dưới góc độ đạo Hiếu" và triển lãm ảnh một số làng nghề gắn với các đình tổ Nghề trong khu Phố cổ Hà Nội tại đình Kim Ngân (số 42, 44 Hàng Bạc, Hoàn Kiếm); các hoạt động giới thiệu văn hóa trà Việt, thú chơi cây cảnh và chim của người Hà Nội...

Các hoạt động văn hóa chào mừng Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11 nhằm bảo tồn các giá trị di sản, thúc đẩy phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh khu Phố cổ Hà Nội nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung. Đồng thời tăng cường hợp tác giao lưu giữa các địa phương có các điểm di sản trong cả nước trong việc trao đổi kinh nghiệm bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa phi vật thể của quốc gia và di sản thế giới./.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực