“Nhảy! Vì sự tử tế” năm 2018 - cam kết phòng ngừa và ứng phó với bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em

Chủ nhật, 25/11/2018 18:59
(ĐCSVN) - Chương trình “Nhảy! Vì sự tử tế” năm 2018 hưởng ứng Tuần lễ thế giới tôn vinh sự tử tế và lòng tốt cùng các bạn trẻ kết nối, lan tỏa và cam kết hành động phòng ngừa và ứng phó với bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em.

Chương trình do Tạp chí Thanh niên, Câu lạc bộ Liên Kết Trẻ Việt Nam, Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam với sự đồng hành của tổ chức UNESCO tại Việt Nam, Đại sứ quán Thụy Điển, Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam phối hợp tổ chức tại phố đi bộ Hoàn Kiếm (Hà Nội) và tại TP Đà Nẵng, TP Hải Phòng...

“Nhảy! Vì sự tử tế” hay Dance for Kindness là sự kiện kết nối toàn cầu vì sự tử tế, vượt qua các ranh giới về chủng tộc, giới tính, bản dạng giới, xu hướng tính dục, tôn giáo, quốc tịch. Hằng năm, vào cùng một ngày, hàng trăm thành phố trên toàn thế giới sẽ cùng thể hiện một màn Freezemob (đứng bất động) và Flashmob (nhảy đồng diễn) để chào mừng Tuần lễ Thế giới tử tế (World Kindness Week), tuần lễ thế giới tôn vinh sự tử tế và những việc làm tốt.

“Nhảy! Vì sự tử tế” thu hút khá đông giới trẻ tham gia - Ảnh: Minh Hiếu

Dance for Kindness đã được tổ chức tại Việt Nam từ năm 2014 đến nay và lan tỏa đến nhiều thành phố thu hút hàng nghìn học sinh, sinh viên, các tình nguyện viên tham gia. Bên cạnh khuyến khích sự tử tế giữa con người với con người nói chung, mỗi năm chiến dịch hướng vào một chủ đề cụ thể với các hoạt động thiết thực để kết nối giới trẻ và nâng cao ý thức đóng góp cho cộng đồng.

Năm nay “Nhảy!Vì sự tử tế” lại càng có ý nghĩa hơn khi được tổ chức với chủ đề Chấm dứt bạo lực giới vào đúng Ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực với phụ nữ (25/11), cũng là ngày bắt đầu chiến dịch 16 ngày hành động toàn cầu chấm dứt bạo lực giới kéo dài đến ngày 10/12 – Ngày quốc tế về quyền con người và hưởng ứng Tháng hành động quốc gia vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới (15/11 đến 15/12 hằng năm).

Cùng với màn nhảy Freezemob và Flashmob, chương trình còn diễn ra chuỗi các hoạt động như: Triển lãm tranh với thông điệp “Lắng nghe và hành động chấm dứt bạo lực giới, thúc đẩy bình đẳng giới”. Tại đây, Ban tổ chức mong muốn tạo cơ hội để những người đã từng trải qua bạo lực lên tiếng bằng các hình thức khác nhau. Sự lên tiếng của họ được lắng nghe bởi các cá nhân, cộng đồng và các cơ quan chức năng góp phần nâng cao nhận thức, khuyến khích hành động cụ thể của các bên liên quan trong phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, thúc đẩy bình đẳng giới.

Triển lãm tranh “Lắng nghe và hành động chấm dứt bạo lực giới,

thúc đẩy bình đẳng giới” thu hút người xem - Ảnh: Minh Hiếu

Hoạt động vẽ tranh “Tử tế dưới con mắt trẻ thơ” với chủ đề “Ước mơ về cuộc sống không bạo lực” thể hiện mong muốn, ước mơ của trẻ thơ về cuộc sống không bạo lực; đồng thời, thể hiện sự hiểu biết, quan điểm của trẻ về sự tử tế, về những việc làm tử tế; bên cạnh đó, còn có các diễn đàn, talk show để những người nổi tiếng nói lên tiếng nói, quan điểm của mình về sự tử tế.

Hiếu Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực