Lễ hội hoa Anh đào – Mai vàng Yên Tử 2018

Thứ tư, 14/03/2018 22:42
(ĐCSVN) – Lễ hội hoa Anh đào - Mai vàng Yên Tử 2018 dự kiến sẽ trưng bày khoảng 5.000 cành hoa Anh đào, 50 cây hoa Anh đào Nhật Bản và 120 cây Mai vàng Yên Tử.

Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 24-28/3, tại Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử (nằm trong quần thể Khu di tích Yên Tử, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh).

Lễ hội hoa Anh đào – Mai vàng Yên Tử 2017 (ảnh: vtv.vn)

Lễ hội hoa Anh đào – Mai vàng Yên Tử được tỉnh Quảng Ninh tổ chức liên tục trong 4 năm qua tại thành phố Hạ Long. Nhưng năm nay là năm đầu tiên Lễ hội hoa này được tổ chức tại chốn tổ của Thiền phái Trúc Lâm, cũng là nơi gắn với loài hoa Mai vàng đặc trưng của vùng đất Phật Yên Tử.

Với chủ đề "Hợp tác và phát triển – Điểm đến của thành công", lễ hội năm nay là hoạt động hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia và Hội xuân Yên Tử năm 2018; thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh với các địa phương, cơ quan và tổ chức của Nhật Bản, góp phần thúc đẩy tăng cường hợp tác, xúc tiến đầu tư.

Trong khuôn khổ Lễ hội hoa Anh đào – Mai vàng Yên Tử 2018 sẽ có nhiều các chương trình nghệ thuật như trình diễn trang phục truyền thống và hiện đại của Việt Nam và Nhật Bản; biểu diễn các tiết mục ca, vũ, nhạc Việt – Nhật; trình diễn, giới thiệu một số nét văn hóa truyền thống Nhật Bản; triển lãm hoa Anh đào Nhật Bản và Mai vàng Yên Tử; trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp của các địa phương trong tỉnh. Dự kiến, sẽ có khoảng 120 cây Mai, hàng ngàn cành Mai vàng Yên Tử cùng khoảng 50 cây hoa Anh đào sẽ được trưng bày tại lễ hội.

Qua nhiều lần tổ chức, Lễ hội hoa Anh đào – Mai vàng Yên Tử đã trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn vào mỗi dịp tháng 3, là cơ hội để thúc đẩy giao lưu văn hóa, thương mại, du lịch giữa Quảng Ninh và Nhật Bản, đóng góp cùng với các địa phương khác thúc đẩy mối quan hệ bền chặt giữa Việt Nam và đất nước mặt trời mọc./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực