Lần đầu tiên Triển lãm ảnh báo chí thế giới tại hồ Hoàn Kiếm

Thứ bảy, 07/12/2019 07:34
(ĐCSVN) – Đây là lần đầu tiên triển lãm được tổ chức bên bờ hồ Hoàn Kiếm, nơi đông đảo người dân thành phố Hà Nội, khách du lịch có thể tham quan và tìm hiểu những câu chuyện có ý nghĩa ở khắp nơi trên thế giới được các nhiếp ảnh gia tài năng ghi lại bằng hình ảnh.

 

leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tham quan triển lãm 

Tối 6/12, UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam tổ chức lễ khai mạc Triển lãm ảnh báo chí thế giới 2019. Đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Elsbeth Akkerman dự và phát biểu khai mạc Triển lãm.

Phát biểu tại Triển lãm, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh, sự kiện này là hoạt động có ý nghĩa, không chỉ là cơ hội để các nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia Việt Nam và công chúng Thủ đô tham quan, cảm nhận những góc nhìn đa dạng, chân thực về nhiều hoạt động trên toàn thế giới, mà còn là điểm nhấn trong chương trình kỷ niệm 46 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Hà Lan.

Bày tỏ cảm ơn Đại sứ Hà Lan Elsbeth Akkerman đã có sáng kiến tổ chức Triển lãm ảnh báo chí thế giới năm 2019 tại Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội mong muốn, Đại sứ quán Hà Lan tiếp tục tổ chức nhiều hơn sự kiện báo chí, nhiếp ảnh, văn hóa để công chúng và người dân Hà Nội hiểu hơn về đất nước và con người Hà Lan, thưởng lãm và tiếp thêm cảm hứng lao động, sáng tạo từ những tác phẩm ảnh nghệ thuật - báo chí của các nhiếp ảnh gia nổi tiếng trên thế giới.

Tại Triển lãm, Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam Elsbeth Akkerman cho biết, đây là lần thứ 3 Triển lãm ảnh báo chí thế giới được tổ chức tại Việt Nam nhưng là lần đầu tiên được tổ chức ngoài trời, bên bờ hồ Hoàn Kiếm, nơi đông đảo người dân thành phố Hà Nội, khách du lịch có thể dễ dàng tiếp cận, tham quan và tìm hiểu những câu chuyện có ý nghĩa ở khắp nơi trên thế giới được các nhiếp ảnh gia tài năng ghi lại bằng hình ảnh. Triển lãm cũng cho thấy cách Hà Nội sẵn sàng kết nối với các thành phố khác trong khu vực và trên thế giới.

leftcenterrightdel
Các du khách nước ngoài tham quan triển lãm bức ảnh bên hồ Hoàn Kiếm 

Tiếp nối thành công của năm 2018, Tổ chức Ảnh Báo chí thế giới đã tiếp tục đưa triển lãm uy tín này kết nối công chúng Việt Nam và Thủ đô Hà Nội với thế giới bằng những thông điệp về một thế giới khát vọng hướng đến hòa bình, ấm no và hạnh phúc. Mỗi nhân vật, sự kiện đều đánh thức cảm xúc trong khán giả. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung đã tiếp tục đến với thế giới thông qua những bức ảnh ấn tượng, giàu thông điệp của các nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam và các nghệ sỹ nhiếp ảnh báo chí trên thế giới.

Lễ khai mạc Triển lãm ảnh báo chí thế giới 2019 với hơn 100 bức ảnh diễn ra trang trọng, trong sự chờ đón nồng nhiệt của người dân Thủ đô và là minh chứng cho những kỳ vọng ở thành phố luôn đề cao sự sáng tạo của mỗi cá nhân và cũng là nơi ngành công nghiệp văn hóa đang dần hình thành, phát triển. Cũng từ đây, một Hà Nội, một Việt Nam với khát vọng hướng đến hòa bình, độc lập, cùng nhau hội nhập và phát triển.

Triển lãm tại Hà Nội sẽ kéo dài đến hết ngày 20/20 và sau đó sẽ được đưa tới 145 quốc gia khác./.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực