Hà Nội: Khai mạc Phố sách Xuân Mậu Tuất 2018

Chủ nhật, 18/02/2018 15:06
Ngày 18/2 (tức mùng 3 Tết Mậu Tuất), trong không khí náo nức của những ngày đầu Xuân mới, Phố sách Xuân Mậu Tuất 2018 đã được khai mạc tại phố 19 tháng 12, phường Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Hoạt động văn hóa này do Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội tổ chức.

Phố sách Xuân Mậu Tuất 2018 trưng bày, giới thiệu tới bạn đọc các thể loại sách như: Sách thiếu nhi, văn học, kinh tế, khoa học kỹ thuật, ngoại văn, điện tử và thiết bị số… Ngoài 16 gian hàng cố định của các đơn vị đang hoạt động tại Phố sách, Phố sách Xuân Mậu Tuất còn có thêm một số đơn vị xuất bản tham gia trưng bày, giới thiệu sách phục vụ bạn đọc. Các đơn vị này trưng bày, giới thiệu sách tại khu vực quảng trường và hai đầu phố sách. 

Năm nay, Ban tổ chức Phố sách tiếp tục duy trì không gian giới thiệu báo Tết và nghệ thuật Thư pháp. Toàn bộ số tiền thu được từ việc bán báo Tết sẽ được chuyển tặng các thư viện trường học và các điểm bưu điện văn hóa xã ở khu vực miền núi, đặc biệt khó khăn. Bạn đọc đến Phố sách còn được viết tặng Thư pháp miễn phí nhân dịp khai xuân. 

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại lễ khai mạc Phố sách Xuân Mậu Tuất 2018. Ảnh: Quỳnh Anh - TTXVN

Phát biểu tại lễ khai mạc Phố sách Xuân Mậu Tuất 2018, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh: Năm nay lần đầu tiên Phố sách Xuân được tổ chức tại Phố sách Hà Nội - một tuyến phố dành riêng cho sách. Đây chính là sự kiện khởi đầu của chuỗi các chương trình, hoạt động tại Phố sách Hà Nội trong năm mới 2018, góp phần đưa Phố sách trở thành điểm đến văn hóa ngày càng gần gũi với nhân dân Thủ đô. 

Trong khuôn khổ các hoạt động của Phố sách Xuân, bạn đọc có thể tham gia nhiều chương trình đặc sắc do các nhà xuất bản, công ty sách tổ chức. Ngay sau lễ khai mạc Phố sách Xuân đã diễn ra chương trình ra mắt sách "Hoàng đế" của tác giả Ryszard Kapuściński (Ri dát - Ka pu zít ky). Tại Phố sách Xuân cũng có nhiều chương trình hoạt động mang đậm không khí xuân như: “Đầu năm nói chuyện Tết: Trò chuyện về văn hóa tập tục của người Việt”; các họa sĩ, tác giả ký tặng sách “Thương nhớ thời bao cấp”; chương trình thơ "Mùa xuân và tình yêu"; chương trình "Để bé nói tiếng Anh như phong thái đội trưởng U23 Việt Nam"...  Cũng trong khuôn khổ Phố sách Xuân, tại chương trình “Chào xuân Mậu Tuất - Âm hưởng Tết dân gian"có các trò chơi dân gian như đập niêu, cướp cờ... và biểu diễn nghệ thuật đường phố đặc sắc. Bên cạnh đó, tại các gian hàng sách còn có các chương trình rút thăm trúng thưởng, lì xì may mắn và nhận những phần quà dành cho độc giả, ghi điều ước đầu năm gắn lên Cây điều ước...    

Người dân Thủ đô hào hứng tham gia Phố sách Xuân Mậu Tuất 2018. Ảnh: Võ Dung-TTXVN. 

Để tạo không gian văn hóa cho Phố sách Xuân Mậu Tuất 2018, quận Hoàn Kiếm đã thực hiện việc trang trí phố sách, trưng bày hoa và cây cảnh phục vụ độc giả và khách tham quan đến thưởng lãm, mua sách và chụp ảnh kỷ niệm. 

Phố sách Xuân Mậu Tuất 2018 tại Hà Nội diễn ra đến ngày 25/2 (mùng 10 Tết Mậu Tuất)./. 

Đinh Thị Thuận/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực