Giới thiệu ẩm thực Ba Lan tại Hà Nội

Thứ sáu, 20/10/2017 12:29
(ĐCSVN) – Ngày 19/10, tại Hà Nội, Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam đã tổ chức sự kiện “Truyền thống ẩm thực và món ăn Ba Lan”.
Các khách mời trực tiếp tham gia chế biến các món ăn của Ba Lan. (Ảnh: Phạm Hằng)

Tham dự có: Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ba Lan tại Việt Nam Barbara Szymanowska, cán bộ Đại sứ quán Ba Lan và đông đảo khách mời Việt Nam và quốc tế.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam Barbara Szymanowska cho biết, Đại sứ quán Ba Lan tổ chức sự kiện “Truyền thống ẩm thực và món ăn Ba Lan” với mục đích giới thiệu, quảng bá văn hóa ẩm thực của Ba Lan đến với đông đảo người dân Việt Nam, góp phần tăng cường hơn nữa sự hiểu biết giữa nhân dân hai nước.

Theo Đại sứ Barbara Szymanowska, là một phần của thị trường chung châu Âu, Ba Lan luôn nỗ lực cung cấp các sản phẩm đạt tiêu chuẩn an toàn và sức khỏe cao nhất. Các sản phẩm người dân Ba Lan sử dụng có chất lượng cao. Đại sứ Szymanowska hy vọng trong thời gian tới, nhiều sản phẩm của Ba Lan sẽ xuất hiện tại các cửa hàng và nhà hàng ở Việt Nam.

Tại sự kiện, các đầu bếp đã chế biến và giới thiệu các món ăn truyền thống Ba Lan với hình thức mới mẻ, tinh tế và hấp dẫn. Bên cạnh đó, các khách mời đã có dịp cùng Đại sứ Ba Lan tại Việt Nam Barbara Szymanowska trực tiếp nấu những món ăn đặc trưng Ba Lan như bánh táo, thịt gà cuốn bò, salad…

Nhân dịp này, Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam đã cho ra mắt cuốn sách Hành trình ẩm thực Ba Lan của tác giả Magdalena Tomaszewska Bolale đã được dịch sang tiếng Việt. Cuốn sách viết về văn hóa ẩm thực Ba Lan, về những phong tục tập quán, các nguyên liệu mà người Ba Lan sử dụng cũng như những câu chuyện thú vị về đồ ăn Ba Lan. Cuốn sách còn cung cấp 16 công thức đơn giản và đặc trưng nhất của Ba Lan./. 

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực