Đường hoa Nguyễn Huệ chuẩn bị sẵn sàng cho giờ khai hội

Thứ ba, 13/02/2018 11:25
(ĐCSVN) - Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Mậu Tuất (TP.Hồ Chí Minh) sẽ đón khách tham quan từ 19 giờ tối 13/2 (28 Tết) tới 22 giờ ngày 19/2 (mùng 4 Tết). Trước giờ khai mạc, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, sẵn sàng phục vụ người dân và du khách tới tham quan.
Chủ tịch UBND Thành phố cùng đoàn lãnh đạo Thành phố kiểm tra
Đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc. 

Đường hoa Nguyễn Huệ được biết tới là công trình “đặc sản” mỗi dịp Tết đến xuân về của thành phố mang tên Bác, là điểm đến du xuân của không chỉ người dân thành phố mà còn của đông đảo bà con từ các tỉnh thành lân cận cũng như khách du lịch bốn phương. Vì vậy, đường hoa năm nào cũng nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của các cấp lãnh đạo, từ những ngày đầu tiên lên phương án thiết kế cho tới công tác thi công và đón khách.

Chiều ngày 11/2, đoàn lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh dẫn đầu là Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong và Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thị Thu đã có chuyến thăm, kiểm tra tình hình thi công đường hoa Tết Nguyễn Huệ 2018, kiểm tra từng hạng mục trên đường hoa, đảm bảo công trình được hoàn thiện tốt nhất, làm hài lòng khách thưởng lãm.

Chủ tịch UBND Thành phố đánh giá cao công tác triển khai thực hiện của các đơn vị khi các hạng mục trên đường hoa đã được hoàn thiện, sẵn sàng đón khách tham quan bắt đầu từ tối ngày 13/2 (28 tháng Chạp).

Hình ảnh chú chó Phú Quốc có mặt tại Đường hoa.

Với chủ đề “Khát vọng vươn xa”, con đường hoa dài 720m được chia thành 3 phân đoạn chính với các chủ điểm “Mùa xuân thành phố”, “Hội nhập & phát triển”, và “Vươn tới tương lai”.

Dọc đường hoa là 42 tiểu cảnh kết hợp các mảng màu sắc hiện đại và truyền thống. Chất liệu chủ đạo vẫn là hoa, với 296 chủng loại hoa được sử dụng, gieo trồng vào hơn 11 ngàn chậu hoa. 

Những giống hoa Lan đa dạng chủng loại đã có mặt khoe sắc tại Đường hoa năm nay


Theo ban tổ chức, hoa được tính toán ươm mầm và chăm sóc để đảm bảo bật nụ đúng thời điểm và giữ độ tươi suốt tuần lễ hội. Năm ngoái, do hoa còn tươi và nhu cầu thưởng lãm của người dân rất cao, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh đã quyết định kéo dài đường hoa thêm 1 ngày so với kế hoạch.

 

Công tác chăm sóc hoa được tiến hành chu đáo, đảm bảo hoa
tươi đẹp trong suốt thời gian diễn ra Đường hoa.

Đường hoa 2018 còn hứa hẹn tạo thích thú cho du khách nhờ sự kết hợp của nhiều chất liệu và cách thể hiện sáng tạo. Công nghệ chiếu sáng và chuyển động tiếp tục được sử dụng nhằm tạo nên những hiệu ứng bắt mắt cho khách tham quan. Đây cũng là điểm mạnh đã được đơn vị thiết kế và thi công AGS Events & Media triển khai từ năm ngoái, nhận được sự đón nhận tích cực của du khách. Trong đó, linh vật luôn là phần quan trọng không thể thiếu của mỗi đường hoa Tết. Đường hoa Tết Mậu Tuất có sự hiện diện của 53 mô hình linh vật đủ hình sáng, màu sắc và cách thể hiện.

Năm nay, đơn vị quản lý tổ chức đường hoa là Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist). Đơn vị chịu trách nhiệm thiết kế và thi công là AGS Events & Media. Đường hoa 2018 tiếp tục nhận được sự hỗ trợ kinh phí từ nguồn xã hội hoá. Công ty TNHH Đầu tư địa ốc Thành phố (CityLand) là một trong những đơn vị đồng hành tài trợ của đường hoa./.

Tin, ảnh: VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực