Đón bằng công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia "Lễ hội Đền Cửa Ông"

Thứ ba, 28/02/2017 18:09
(ĐCSVN) - Sáng 28/2, tại đền Cửa Ông (TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) đã diễn ra lễ đón bằng công nhận Lễ hội Đền Cửa Ông là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và khai mạc Lễ hội Đền Cửa Ông năm 2017.

Đền Cửa Ông là một trong những di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia nổi tiếng của vùng Đông Bắc. Đền thờ Đức Ông Hưng Nhượng Vương Trần Quốc Tảng, con trai thứ 3 của Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn và nhiều tướng lĩnh nhà Trần có công đánh giặc, trấn ải vùng Đông Bắc.

Lễ hội Đền Cửa Ông (Nguồn: baoquangninh.com.vn)

Lễ hội Đền Cửa Ông 2017 được tổ chức trang trọng với hai phần: phần lễ và phần hội. Phần lễ gồm: lễ rước Đức Ông vi hành xuất phát từ Đền Thượng đi dọc đường nghinh thần và quay về sân lễ hội đền Cửa Ông với sự tham gia của đông đảo nhân dân và du khách. Đặc biệt, trong lễ rước Đức Ông vi hành năm nay, có thêm đoàn rước trên biển bằng thuyền.

Phần hội được tổ chức tại khuôn viên Đền Thượng, Đền Hạ với nhiều trò chơi dân gian như: múa rồng, hội thi cờ người, cờ bỏi, bịt mắt đập niêu, bịt mặt đánh trống, đua thuyền, hát dân ca quan họ, đẩy gậy, kéo co, chọi gà...

Từ nhiều năm nay, Đền Cửa Ông không chỉ là điểm sinh hoạt văn hóa dân gian, văn hóa tâm linh mà còn là điểm du lịch hấp dẫn được đông đảo nhân dân trong nước, kiều bào và khách quốc tế tham quan, tưởng niệm. Được biết, từ đầu năm âm lịch Đinh Dậu 2017 đến nay, Đền Cửa Ông đã đón hơn 10 vạn lượt khách tham quan, chiêm bái, trong đó có những ngày cao điểm lên đến 2 vạn lượt người./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực