Đêm chung kết DIFF 2017: Hứa hẹn những màn trình diễn pháo hoa vô cùng đặc sắc

Thứ năm, 22/06/2017 17:26
(ĐCSVN) - Sáng 22/6, UBND TP. Đà Nẵng và Tập đoàn Sun Group phối hợp tổ chức họp báo công bố kịch bản đêm chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017- DIFF 2017; đồng thời tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi trình diễn pháo hoa trên máy tính năm 2017.
Trao giải Cuộc thi trình diễn pháo hoa trên máy tính năm 2017.


Đêm chung kết Mộc của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2017 sẽ chính thức diễn ra vào 24/6, tại sân khấu nổi Ngũ Hành bên bờ sông Hàn. 3 đội xuất sắc nhất vòng loại là: Anh, Úc, Ý đang gấp rút chuẩn bị những màn trình diễn hứa hẹn nhiều bất ngờ.

Về kịch bản đêm chung kết, tổng đạo diễn Lê Quý Dương cho biết, đây sẽ là một đêm hội tụ của những tác phẩm mang đậm tinh thần "Mộc", với sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ, nghệ sĩ: Đăng Dương, Mỹ Linh, đặc biệt có sự góp mặt của nghệ sỹ violon Hàn Quốc Jmi Ko với một tác phẩm vô cùng độc đáo. Đêm chung kết cũng sẽ có những màn trình diễn pháo hoa vô cùng đặc sắc mang chủ đề "Mộc". 

Đội trưởng đội pháo hoa của Anh Mark Kensall nói: “Chúng tôi sẽ thiết kế một màn trình diễn để đưa các bạn du ngoạn trên hành trình của một "tàu lượn siêu tốc" với nhiều cung bậc cảm xúc. Nhiều thể loại nhạc, từ pop đến ballad, từ rock đến nhạc cổ điển, thiên hùng ca… sẽ được đội Anh lựa chọn để thắp sáng bầu trời đêm Đà Nẵng với sắc màu và đam mê”.

Còn đội pháo hoa đến từ Úc cho biết, họ sẽ đưa công chúng đến với một buổi tiệc đầy lôi cuốn dưới bóng Ngũ Hành Sơn và trải nghiệm buổi hòa nhạc pháo hoa ngoài trời sống động. Đội trưởng đội pháo hoa Úc - Howard and Sons Pyrotechnics chia sẻ: Phần âm nhạc trong màn trình diễn của đội Úc sẽ hội tụ những tác phẩm đầy năng lượng và cảm hứng của các nhạc sỹ nổi tiếng nhất thế giới.

Đại diện cho nước Ý, đội pháo hoa Martarello với 96 năm kinh nghiệm sẽ kết thúc đêm Mộc bằng một màn pháo hoa đầy chất điện ảnh, với phần âm nhạc mở đầu từ bộ phim Eragon - Kỵ sỹ rồng nổi tiếng từ hơn một thập kỷ trước.

Sau gần hai tháng diễn ra, DIFF 2017 với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn” đã trải qua 04 đêm pháo hoa đầy màu sắc rực rỡ cùng với rất nhiều hoạt động đồng hành thú vị, đem đến cho Đà Nẵng không khí lễ hội tưng bừng, mới mẻ trong mùa du lịch 2017. 8 đội thi đến từ các quốc gia có nghệ thuật pháo hoa phát triển đã cống hiến cho khán giả những đêm pháo hoa vô cùng ấn tượng. Bên cạnh đó là những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, muôn màu, đa dạng thể loại được thể hiện bởi các nghệ sỹ nổi tiếng trong và ngoài nước.

Theo Sở Du lịch TP. Đà Nẵng, trong hai tháng diễn ra Lễ hội pháo hoa, số lượng khách du lịch tới Đà Nẵng đã tăng 50%. Công tác tổ chức ngày càng chuyên nghiệp, tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường thực hiện tốt. DIFF 2017 đã có những ảnh hưởng tích cực đến tình hình du lịch tại Đà Nẵng, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

*Trong khuôn khổ buổi họp báo, Ban tổ chức DIFF 2017 đã trao giải cho 03 tác phẩm đoạt giải cao nhất cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính năm 2017. Theo đó, giải Nhất có trị giá 20 triệu đồng thuộc về tác phẩm "Đà Nẵng - Hòn ngọc thô" của nhóm tác giả đến từ Đại học Duy Tân Đà Nẵng; giải Nhì có trị giá 10 triệu đồng được trao cho tác phẩm "Thổn thức sông Hàn" của nhóm tác giả Đại học Sư phạm Đà Nẵng và giải Ba trị giá 5 triệu đồng thuộc về một tác giả đến từ Hà Nội với tác phẩm "Hello Viet Nam".                      

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực