Đà Nẵng: Bồi dưỡng kỹ năng sáng tạo tác phẩm báo chí

Thứ năm, 07/11/2019 00:47
(ĐCSVN) - Ngày 06/11, Hội Nhà báo TP Đà Nẵng tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng sáng tạo tác phẩm báo chí dự giải cho phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài trên địa bàn TP.
TS. Trần Bá Dung, Trưởng Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam trao đổi tại lớp tập huấn

Trong thời gian 02 ngày (06 và 07/11), các học viên được nghe TS. Trần Bá Dung, Trưởng Ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam trao đổi, hướng dẫn các kỹ năng phát hiện đề tài, khai thác và xử lý thông tin, sáng tạo tác phẩm báo chí dự giải các cuộc thi báo chí các cấp.

Theo Nhà báo Phan Hoàng Phương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Đà Nẵng, trong những năm qua, vào các mùa giải báo chí của TP, cách thức tham gia và lựa chọn tác phẩm báo chí tham dự đã có những nhiều đổi mới; lựa chọn được rất nhiều tác phẩm xuất sắc để trao các giải Nhất, Nhì của Giải báo chí TP; đồng thời cũng lựa chọn ra nhiều tác phẩm gửi tham dự Giải báo chí quốc gia, các Giải báo chí toàn quốc với lượng tác phẩm khá lớn, có chất lượng.

Tuy nhiên, để các nhà báo có tác phẩm xứng tầm và việc lựa chọn tác phẩm đạt yêu cầu cao nhất để tham gia các giải báo chí từ cấp TP đến Trung ương, đòi hỏi các nhà báo, các cơ quan báo chí cũng như Hội Nhà báo và các cơ quan có liên quan của TP phải không ngừng nâng cao việc chuẩn bị, sự đầu tư công phu cho các tác phẩm báo chí và sự sàng lọc tác phẩm báo chí. Đây là vấn đề hết sức quan trọng và thiết thực.

Các học viên tham dự lớp tập huấn

“Đà Nẵng là TP thường xuyên diễn ra nhiều sự kiện lớn; đời sống kinh tế, chính trị, xã hội ở địa phương luôn sôi động, thu hút sự quan tâm của các nhà báo và các cơ quan báo chí. Trong điều kiện đó, Đà Nẵng cũng là nơi có nhiều cơ quan báo chí hoạt động. Mặt khác trong những năm gần đây, ngoài giải báo chí của TP, số lượng các giải báo chí của Trung ương cũng khá nhiều và đa dạng. Đây là cơ hội lớn để các nhà báo, các cơ quan báo chí gửi tác phẩm tham dự. Vì thế, số lượng tác phẩm luôn lớn, do vậy việc lựa chọn ra những tác phẩm có chất lượng để tham gia các giải báo chí này đòi hỏi rất công phu và có kỹ năng tốt. Với việc tổ chức lớp bồi dưỡng này, Hội Nhà báo TP mong muốn các học viên sẽ tiếp thu được nhiều kỹ năng cần thiết trong việc đầu tư viết và lựa chọn các tác phẩm báo chí có chất lượng, đảm bảo yêu cầu của mỗi giải báo chí”- Nhà báo Phan Hoàng Phương, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Đà Nẵng kỳ vọng./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực