Chung khảo Hội thi báo cáo viên giỏi thành phố Hà Nội năm 2019

Thứ ba, 08/10/2019 19:12
(ĐCSVN) – Hội thi là dịp để đội ngũ báo cáo viên thành phố Hà Nội học tập, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng và phương pháp, góp phần làm cho công tác tuyên truyền miệng hiệu quả hơn, đúng như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh là công tác tuyên truyền phải làm cho “Dân hiểu, dân nhớ, dân theo và dân làm”.

Huyện ủy Phú Riềng tổ chức Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2019

Hà Tĩnh tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi năm 2019

Ngày 8/10, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức Chung khảo hội thi báo cáo viên giỏi thành phố Hà Nội năm 2019.

Phát biểu khai mạc, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong khẳng định, trước bối cảnh phát triển của công nghệ thông tin và mạng xã hội đặt ra những thách thức lớn, đòi hỏi công tác tư tưởng, tuyên giáo, đặc biệt là công tác tuyên truyền miệng thông qua đội ngũ báo cáo viên phải không ngừng đổi mới, nâng cao về chất lượng, hiệu quả, tính thuyết phục. Vì vậy, việc tổ chức hội thi báo cáo viên giỏi là dịp để đội ngũ báo cáo viên thành phố học tập, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng và phương pháp, góp phần làm cho công tác tuyên truyền miệng hiệu quả hơn, đúng như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh là công tác tuyên truyền phải làm cho “Dân hiểu, dân nhớ, dân theo và dân làm”.

Ban Tổ chức trao thưởng cho các thí sinh tham dự vòng chung khảo hội thi. (Ảnh:TA)

Trước khi đến với vòng thi chung khảo, 30 quận, huyện, thị ủy và 7 đảng bộ trực thuộc Thành ủy Hà Nội đã tổ chức hơn 100 hội thi, với sự tham gia của gần 1.500 báo cáo viên. Trên cơ sở đó, các đơn vị đã lựa chọn được 36 báo cáo viên dự thi vòng sơ khảo cấp thành phố được tổ chức tại 4 cụm, trước khi chọn được 6 thí sinh xuất sắc tham dự vòng chung khảo. Nội dung tham gia thi phong phú, đa dạng, bám sát hướng dẫn của Ban tổ chức và những vấn đề, lĩnh vực xã hội đang quan tâm như: Biển đảo, đối ngoại, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; vấn đề văn hóa ứng xử; việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nhiệm vụ bảo đảm an ninh - quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc.

Trong một buổi sáng, các thí sinh xuất sắc vượt qua các vòng sơ khảo ở các quận, huyện: Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Đông Anh, Thanh Oai và Tổng công ty Điện lực Hà Nội đã tranh tài ở 3 phần thi, gồm: Soạn giáo trình, thuyết trình và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo.

Thông qua các phần thi đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự tâm huyết cũng như trình độ, kỹ năng của các thí sinh. Các đề cương báo cáo được chuẩn bị công phu, nội dung và bố cục chặt chẽ, có trọng tâm, trọng điểm, thể hiện rõ tính Đảng, tính khoa học, tính chiến đấu, tính quần chúng… Các bài thuyết trình có sự gắn kết và liên hệ với tình hình thực tiễn tại địa phương, cơ quan, đơn vị nơi báo cáo viên công tác...

Tại Hội thi, Ban Tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Hoàng Thị Mai Hương (huyện Đông Anh); giải Nhì cho thí sinh Phạm Hoàng Tùng (Tổng công ty Điện lực Hà Nội); giải Ba cho thí sinh Lương Thị Thu Thủy (quận Bắc Từ Liêm); 3 giải khuyến khích cho thí sinh đại diện quận Hai Bà Trưng, quận Hoàng Mai, huyện Thanh Oai. Ngoài phần thưởng tại hội thi, ba thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba sẽ đại diện cho thành phố Hà Nội tham dự hội thi báo cáo viên giỏi các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc.

Tại hội thi, Ban Tổ chức cũng đã trao Giấy chứng nhận cho 30 thí sinh đạt điểm khá và giỏi ở các hội thi vòng sơ khảo.../.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực