Câu lạc bộ Thăng Long đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Thứ ba, 18/12/2018 15:42
(ĐCSVN) – Câu lạc bộ (CLB) Thăng Long đã trở thành điểm sáng trong hoạt động của hệ thống CLB cán bộ hưu trí trong toàn quốc. Trung bình hằng năm, CLB tổ chức hơn 220 buổi sinh hoạt, phục vụ hơn 30.000 lượt hội viên. Các buổi sinh hoạt này đã giúp hội viên nâng tầm kiến thức, giữ vững lòng tin vào sự nghiệp cách mạng và công cuộc đổi mới của Đảng, Nhà nước ta.
Sáng 18/12, Câu lạc bộ (CLB) Thăng Long tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập (29/12/1978-29/12/2018) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trao Huân chương cho
Câu lạc bộ Thăng Long. (Ảnh:TA)

Tham dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Thường vụ, Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; Điểu K’Ré, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương; đại diện các Câu lạc bộ hưu trí các tỉnh, thành phố và Câu lạc bộ hưu trí các bộ, ngành…

CLB Thăng Long được thành lập theo Quyết định số 803/QĐ/TU ngày 29/12/1978 của Thành ủy Hà Nội gồm cán bộ hoạt động trước Cách mạng tháng 8/1945, cán bộ trung cao cấp đã nghỉ hưu cư trú tại Hà Nội, trong đó, có khoảng 30% là lực lượng vũ trang.

CLB Thăng Long hoạt động theo ba quy chế: Tổ chức thông tin thời sự, chính sách đến khác hội viên, đóng góp ý kiến có tổ chức với trung ương và TP Hà Nội và rèn luyện giữ gìn sức khỏe, vui chơi giải trí tham quan du lịch. Đến nay, số lượng hội viên khoảng trên 1.500 người. Do địa bàn rộng, CLB đã thành lập 20 tổ để tăng cường trao đổi thông tin, quan tâm, chăm lo cho hội viên.

Phát huy vai trò và tinh thần trách nhiệm của mình, trong thời gian qua, CLB Thăng Long tổ chức nhiều cuộc hội thảo, đóng góp ý kiến vào Dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng, Dự thảo văn kiện Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ TP Hà Nội; góp ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp và nhiều dự thảo luật quan trọng khác. Các ý kiến đóng góp trí tuệ, trách nhiệm của CLB Thăng Long được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội và lãnh đạo TP Hà Nội tiếp thu, ghi nhận, đánh giá cao.

Với những kết quả đạt được, CLB Thăng Long đã trở thành điểm sáng trong hoạt động của hệ thống CLB cán bộ hưu trí trong toàn quốc. Trung bình hằng năm, CLB tổ chức hơn 220 buổi sinh hoạt, phục vụ hơn 30.000 lượt hội viên. Các buổi sinh hoạt này đã giúp hội viên nâng tầm kiến thức, giữ vững lòng tin vào sự nghiệp cách mạng và công cuộc đổi mới của Đảng, Nhà nước ta.

Với những đóng góp của mình, CLB Thăng Long đã nhận được nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhất; Huân chương Độc lập hạng Ba… Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập (29/12/1978 - 29/12/2018), CLB Thăng Long vinh dự được Nhà nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba, được UBND TP tặng Cờ thi đua, cùng nhiều Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều cống hiến.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng trân trọng bày tỏ lòng biết ơn với những đóng góp to lớn của CLB Thăng Long trong suốt 40 năm qua. Bằng uy tín, kinh nghiệm, trí tuệ, tâm huyết của mình, các hội viên CLB Thăng Long đã có những đóng góp tích cực vào công cuộc đổi mới của Đảng, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước. Từ thực tiễn đã khẳng định đây là CLB hưu trí tiêu biểu của cả đất nước.

Thông tin về những kết quả phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng năm 2018 của Thủ đô, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô kính mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, cổ vũ, động viên, tham gia ý kiến và ủng hộ của các hội viên CLB Thăng Long. Với bề dầy kinh nghiệm và với uy tín, tâm huyết, trách nhiệm của mình, các thành viên CLB tiếp tục tham gia đóng góp, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ở địa phương, luôn luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo, góp phần bồi dưỡng, giáo dục truyền thống cho các thế hệ hôm nay và đặc biệt là chỗ dựa tin cậy, vững chắc cho lớp cán bộ đảng viên đi sau…/.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực