Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội thi bí thư cấp ủy

Thứ sáu, 19/07/2019 00:44
(ĐCSVN) - Ngày 17/7, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội thi bí thư cấp ủy phụ trách công tác bảo vệ an ninh, chiến sĩ bảo vệ và công tác dân vận khéo cụm 3 năm 2019.

Tham gia Hội thi cụm 3 gồm 11 đội tuyển: Phòng Tham mưu, Hậu cần, Kỹ thuật; Trung đoàn 762; Trường Quân sự tỉnh; Ban CHQS các thành phố: Sầm Sơn, Thanh Hóa; Ban CHQS các huyện: Đông Sơn, Quảng Xương, Hoằng Hóa, Hậu Lộc. Các đội thi trải qua ba phần thi gồm: Màn giới thiệu, chào hỏi; thi nhận thức, xử lý tình huống và thi tiểu phẩm.

 

Tiểu phẩm dự thi “Tấc đất, tấc vàng” của Ban CHQS Hậu Lộc


Thông qua 3 phần thi, các đội đã thể hiện hiểu biết về tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với công tác dân vận, công tác bảo vệ an ninh trong đơn vị; chức năng, vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy và mỗi cán bộ, chiến sĩ trong tiến hành công tác bảo vệ an ninh đơn vị và công tác dân vận trên địa bàn đóng quân. Các đội đã vận dụng kiến thức, kinh nghiệm trong thực tiễn để giải quyết những vấn đề nảy sinh trong công tác.

Với sự đầu tư dàn dựng công phu và tích cực luyện tập, các đội thi đã đem đến Hội thi những nội dung chương trình phong phú, đa dạng, bổ ích và có tính giáo dục cao. Ở các phần thi, các đội thi đều sử dụng hình thức sân khấu hóa, gắn với thực tế thực hiện nhiệm vụ và kết quả công tác ở đơn vị. Sau các phần thi là các tiết mục văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, Quân đội và đơn vị do cán bộ, nhân viên, chiến sĩ và đơn vị kết nghĩa thể hiện.

 

Ban tổ chức trao thưởng tặng các đội thi đạt giải


Hội thi là cơ sở để cấp ủy, chỉ huy các cấp, đội ngũ Bí thư, cấp ủy, tổ dân vận, chiến sĩ bảo vệ nắm chắc các nội dung, nhiệm vụ, nguyên tắc, phương pháp tiến hành công tác bảo vệ an ninh, dân vận; nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị, đồng thời để ban tổ chức và các cụm thi sau rút kinh nghiệm trong tổ chức, điều hành. Đây là dịp để mọi cán bộ, nhân viên, chiến sĩ học hỏi lẫn nhau, trau dồi kiến thức, phương pháp, kinh nghiệm, đưa hoạt động công tác dân vận, công tác bảo vệ an ninh đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Ban CHQS thành phố Thanh Hóa; giải Nhì cho Phòng Tham mưu; giải Ba cho Ban CHQS huyện Đông Sơn và Phòng Hậu cần. Ban CHQS huyện Quảng Xương đạt giải Xuất sắc phần thi giới thiệu, chào hỏi; Ban CHQS thành phố Sầm Sơn đạt giải Xuất sắc phần thi tiểu phẩm./.

Tin, ảnh: Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực