Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên khu vực phía Nam

Thứ sáu, 18/08/2017 22:32
(ĐCSVN) - Ngày 18/8, tại Đà Nẵng, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Hội nghị Báo cáo viên các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Trung ương khu vực phía Nam tháng 8/2017. Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh phát biểu chỉ đạo Hội nghị


Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các vụ, đơn vị thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo Ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy và các đảng ủy trực thuộc Trung ương tại phía Nam; đại diện Ban Tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy từ  Đà Nẵng trở vào….

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã nghe lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Ngoại giao và Tổng cục An ninh-Bộ Công an thông tin một số vấn đề thời sự thời gian qua như: Kết quả nổi bật và những hạn chế cần khắc phục của Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017 và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm học 2017-2018; kết quả chủ yếu của các hoạt động Năm APEC Việt Nam 2017, công tác chuẩn bị cho Tuần lễ cao cấp APEC 2017; công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, phá hoại an ninh quốc gia 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp 6 tháng cuối năm 2017... 

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lâm Thị Phương Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương lưu ý các đại biểu cần tiếp tục quan tâm làm tốt công tác tham mưu, chỉ đạo trong tuyên truyền; phát huy vai trò của các lực lượng, binh chủng làm công tác Tuyên giáo, nhất là hệ thống báo cáo viên, tuyên truyền viên để vừa định hướng và trực tiếp tuyên truyền kịp thời, chính xác, có hiệu quả mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Đồng chí cũng lưu ý, phải quan tâm đẩy mạnh và có nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú, hiệu quả để góp phần nâng cao nhận thức từ trong Đảng đến nhân dân về tình hình triển khai, thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với học và làm theo Bác theo tinh thần Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; tuyên truyền về Nghị quyết Trung ương 5 (khóa XII) và các giải pháp tại Kỳ họp thường kỳ Chính phủ tháng 7 vừa qua đã đưa ra, qua đó tạo sự đồng thuận và thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đất nước những tháng cuối năm.

Về năm APEC 2017, cần thông tin kỹ, chính xác về những bước chuẩn bị sự kiện này của Trung ương và các địa phương liên quan đến các Hội nghị trước Tuần lễ cấp cao sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào tháng 11 tới đây.

Về vấn đề liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia năm 2017 và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm học 2017-2018 vừa qua, đồng chí Lâm Thị Phương Thanh yêu cầu công tác tuyên truyền phải làm tốt, tạo sự đồng thuận của xã hội về yêu cầu thực hiện đổi mới thi và tuyển sinh theo hướng giảm áp lực và tốn kém cho xã hội; thực hiện mục tiêu đổi mới giáo dục một cách căn bản và toàn diện theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW Hội nghị Trung ương 8 khóa XI. 

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh cũng lưu ý, Ban Tuyên giáo các cấp tập trung tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ quan, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về phòng, chống dịch bệnh, trong đó có bệnh sốt xuất huyết và một số dịch bệnh đang diễn ra tại nhiều địa phương trong cả nước; về công tác bảo vệ môi trường; về phòng, chống tham nhũng, lãng phí…; về tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở các địa phương, đơn vị.

Đồng chí Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cũng lưu ý các địa phương, đơn vị trong việc định hướng và tuyên truyền về tình hình Biển Đông. Chú ý trong quá trình tuyên truyền phải quán triệt, nêu rõ chủ trương nhất quán của Đảng ta là kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc...

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực