66 tác phẩm xuất sắc đoạt giải Báo chí TP.Hồ Chí Minh lần thứ 36

Thứ năm, 21/06/2018 16:43
(ĐCSVN) – Các tác phẩm dự giải Báo chí TP.Hồ Chí Minh lần thứ 36 có nội dung khá tốt, đi sâu phản ánh thực tế cuộc sống, quá trình xây dựng và phát triển của Thành phố nói riêng và đất nước nói chung với nhiều khía cạnh khác nhau. Hội đồng giám khảo đã lựa chọn 66 tác phẩm xuất sắc để trao giải, trong đó có 5 giải Nhất, 15 giải Nhì, 21 giải Ba và 25 giải khuyến khích.

Ngày 21/6, tại TP.Hồ Chí Minh, Hội Nhà báo TP.Hồ Chí Minh phối hợp cùng Đài Truyền hình Thành phố tổ chức Lễ trao giải Báo chí TP.Hồ Chí Minh lần thứ 36. Đây là giải báo chí được Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức thường niên nhằm tôn vinh những tác giả, nhóm tác giả, tác phẩm xuất sắc, có chất lượng về tư tưởng, chính trị, về phục vụ đời sống dân sinh, có nội dung và hình thức thể hiện hấp dẫn, thuyết phục.

Với chủ đề “TP.Hồ Chí Minh - Thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình”, Ban Tổ chức cho biết, năm nay đã nhận được 226 tác phẩm báo chí dự thi ở cả 4 thể loại báo chí: báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình với 5 nhóm thể loại (nhóm tin, ảnh báo chí; nhóm chính luận; nhóm phim tài liệu, phóng sự, điều tra, ký báo chí; nhóm phỏng vấn, tường thuật, ghi nhanh; nhóm công trình mang tính tập thể).

Các tác giả có tác phẩm xuất sắc được trao giải. 

Với tinh thần trách nhiệm cao, nghiêm túc, khách quan và công tâm, Hội đồng giám khảo đã lựa chọn 66 tác phẩm xuất sắc để trao giải, trong đó có 5 giải Nhất, 15 giải Nhì, 21 giải Ba và 25 giải khuyến khích.

Theo nhận định chung của Hội đồng giám khảo, các tác phẩm báo chí dự giải năm nay có nội dung khá tốt, đi sâu phản ánh thực tế cuộc sống, quá trình xây dựng và phát triển của Thành phố nói riêng và đất nước nói chung với nhiều khía cạnh khác nhau. Nhiều loạt bài có chất lượng tốt, khai thác có chiều sâu, tập trung phản ánh khách quan, chân thực, toàn diện về tình hình Thành phố và cả nước; những nỗ lực của cả hệ thống chính trị triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sự điều hành của Chính phủ, của Đảng bộ và chính quyền Thành phố, biểu dương những nhân tố mới, điển hình tiên tiến đã có nhiều tìm tòi, sáng tạo trong phong trào thi đua yêu nước, học tập, lao động sản xuất và sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Thân Thị Thư, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.Hồ Chí Minh đã gửi lời chúc mừng các lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên, nhân viên các cơ quan báo chí nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. Đồng chí nhấn mạnh, các nhà báo của TP.Hồ Chí Minh qua nhiều thế hệ đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển của đất nước cũng như TP.Hồ Chí Minh. Theo đồng chí Thân Thị Thư, ngày càng có nhiều tác phẩm báo chí chất lượng cao với nhiều bài viết tích cực, có sức lan tỏa và mang lại hiệu ứng xã hội tốt.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư mong muốn các nhà báo luôn giữ vững tư chất của nhà báo cách mạng, người chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, đóng góp nhiều hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Thành phố; đồng thời cần cổ vũ mạnh mẽ hơn nữa các nhân tố tích cực, góp phần quan trọng vào việc ổn định chính trị và phát triển kinh tế, xã hội của Thành phố.

“Mỗi nhà báo phải thể hiện được trách nhiệm và bản lĩnh của mình, người làm báo phải nói thẳng nhưng cũng phải cân nhắc nhiều hơn khi viết để làm sao nội dung thông tin trên báo giúp cho xã hội nhận thức đúng bản chất sự việc, giúp bạn đọc có thái độ tích cực với cuộc sống. Chúng ta phản ánh tiêu cực xã hội, nhưng chúng ta cũng làm sao đề xuất được giải pháp, chúng ta chống nhưng chúng ta phải xây. Mặt khác không được có sự dễ dãi, tùy tiện khi viết”, đồng chí Thân Thị Thư nhấn mạnh./.

Tin, ảnh:VL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực