22 thí sinh tham gia cuộc thi “Tiếng hát ASEAN+3”

Thứ hai, 22/07/2019 20:06
(ĐCSVN) - Cuộc thi “Tiếng hát ASEAN+3” năm 2019 đã chọn ra 22 thí sinh xuất sắc của 10 quốc gia thành viên ASEAN, để cùng nhau tranh tài tại đêm Bán kết và Chung kết

Ngày 22/7, tại Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức họp báo về Cuộc thi “Tiếng hát ASEAN+3” năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 26/7 đến 29/7 tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Đây là Cuộc thi nhạc Pop dành cho ca sĩ trẻ chuyên nghiệp (tuổi đời từ 18 - 35) của 10 nước ASEAN. Cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích tăng cường hiểu biết, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và các nước trong khu vực ASEAN và các khách mời đến từ 03 nước Đông Bắc Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc); đồng thời tạo ra một sân chơi, tìm kiếm và hỗ trợ sự phát triển của các tài năng trẻ lĩnh vực âm nhạc trong cộng đồng ASEAN.

Họp báo giới thiệu cuộc thi. (Ảnh:vov.vn)

Tính đến nay, Ban Giám khảo Cuộc thi “Tiếng hát ASEAN+3” năm 2019 đã chọn ra 22 thí sinh xuất sắc của 10 quốc gia thành viên ASEAN, để cùng nhau tranh tài tại đêm Bán kết và Chung kết.

Đêm Chung kết Cuộc thi sẽ diễn ra vào 20h00’ ngày 28/7/2019 tại Cung Quy hoạch, hội chợ, triển lãm và văn hóa Quảng Ninh, thành phố Hạ Long. Bên cạnh phần trình diễn của các thí sinh, ca sĩ khách mời của 3 nước Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ biểu diễn trong đêm Chung kết của Cuộc thi.

Ban Tổ chức cho biết, trong khuôn khổ cuộc thi, các thí sinh, khách mời và Ban Giám khảo sẽ có dịp được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long, một trong những Di sản thiên nhiên thế giới đã được UNESCO công nhận, đồng thời ghé thăm Bảo tàng Quảng Ninh - nơi giới thiệu về lịch sử, văn hóa và thiên nhiên Việt Nam trong không gian hiện đại với kiến trúc độc đáo.

Cuộc thi “Tiếng hát ASEAN+3” được tổ chức 2 năm một lần. Trước đó, cuộc thi “Tiếng hát ASEAN+3” lần thứ nhất năm 2017 diễn ra tại Sầm Sơn, Thanh Hóa với sự tham gia của 19 thí sinh và khách mời đã gây tiếng vang trên truyền thông các nước trong khu vực.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực