11 đơn vị tham gia Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc 2019

Thứ tư, 24/04/2019 20:54
(ĐCSVN) – Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, Liên hoan Tuồng và Dân ca kịch toàn quốc 2019 sẽ diễn ra tại Thanh Hóa từ 11-20/5, với 11 đơn vị nghệ thuật và dân ca kịch tham gia 16 chương trình.

Liên hoan là hoạt động định kỳ, nhằm phát hiện những sáng tạo mới trong lao động nghệ thuật, từ đó tìm ra các giải pháp và phương pháp hoạt động phù hợp với chức năng nhiệm vụ, điều kiện thực tế của mỗi đơn vị.

Ảnh minh họa. Nguồn: Cục Nghệ thuật biểu diễn
 
Ban Tổ chức không hạn chế đề tài đối với vở diễn tham gia Liên hoan, khuyến khích các tác phẩm hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, hưởng ứng Nghị quyết Trung ương IV khóa XI về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; Nghị quyết 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Xây dựng và phát triển nền văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”. Vở diễn tham gia Liên hoan chấp hành Nghị định số 79/2012/NĐ-CP ngày 05 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ “Quy định về biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang; thi người đẹp và người mẫu; lưu hành; kinh doanh bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu”; Nghị đinh số 15/2016/NĐ-CP ngày 15 tháng 3 năm 2016 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 79/2012/NĐ-CP.
 
Mỗi đơn vị được tham gia 01 vở diễn. Vở diễn tham gia Liên hoan được dàn dựng từ năm 2016 đến nay, được phục dựng với ê kíp sáng tạo mới nhưng đơn vị chưa tham gia các cuộc thi, Liên hoan nghệ thuật chuyên nghiệp do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an tổ chức. Thời lượng từ 90 đến 150 phút, không sử dụng kịch bản nước ngoài. Các vở diễn có nội dung đi ngược chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, xâm phạm đời tư của các cá nhân sẽ không được tham gia Liên hoan.

Hội đồng nghệ thuật sẽ trao tặng một giải xuất sắc cho từng thành phần sáng tạo: tác giả, đạo diễn, nhạc sĩ, họa sĩ có nhiều tìm tòi, sáng tạo mang hiệu quả cao. Số lượng huy chương Vàng cho vở diễn không vượt quá 35% tổng số vở diễn, số lượng giải thưởng cho diễn viên cũng không vượt quá 35% tổng số diễn viên có tên trong bản phân vai của các vở tham gia Liên hoan./.

Huy Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực