Năm mới, niềm tin mới!

Thứ ba, 05/02/2019 00:37
(ĐCSVN) – Thời khắc giao hòa của Đất Trời với tiết xuân ấm áp xua đi sự lạnh lẽo của mùa đông giá lạnh báo hiệu của một năm mới với tín hiệu lạc quan tích cực. Năm mới Kỷ Hợi 2019 với sức xuân ngập tràn mọi miền Tổ quốc thân yêu. Chào đón sắc xuân cùng những rạo rực niềm tin năm cũ và khát vọng năm mới đã truyền cảm hứng cho cả dân tộc thêm sức mạnh mới và niềm tin vững chắc để bước tới tương lai.


Năm mới Kỷ Hợi 2019 với sức xuân ngập tràn mọi miền Tổ quốc thân yêu. (Ảnh: Viết Thành)

Toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đón chào Xuân Kỷ Hợi với niềm tin sắt son vào sự lãnh đạo của Đảng. Đặc biệt, niềm tin ấy được củng cố vững chắc vì những thành tựu to lớn và toàn diện của đất nước năm 2018.  Đó là một năm đặc biệt có nhiều sự kiện trọng đại với đất nước, năm "bứt phá" để thực hiện các Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Toàn Đảng, toàn dân và toàn quân thể hiện rõ bản lĩnh và trí tuệ, chung sức chung lòng, từng bước tháo gỡ khó khăn, vươn lên đạt được những kết quả rất ấn tượng trên nhiều mặt, nhiều lĩnh vực.

Sau rất nhiều năm, 2018 là năm mà lần đầu tiên chúng ta đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội. Năm 2018, Việt Nam đạt tăng trưởng kinh tế 7,08%, mức cao nhất trong 10 năm qua, vượt qua mọi dự báo lạc quan nhất, tạo đà cho hầu hết các lĩnh vực khác bứt phá. Đồng thời, nhiều chỉ số kinh tế vĩ mô cũng đạt cao nhất từ trước đến nay, như về tổng kim ngạch xuất khẩu 245 tỷ USD và xuất siêu hàng hóa 7,2 tỷ USD; về dự trữ ngoại hối hơn 60 tỷ USD; về thu hút khách du lịch quốc tế hơn 15,5 triệu lượt khách; về các doanh nghiệp đăng ký mới và quay lại hoạt động là hơn 160 nghìn doanh nghiệp…. Những "nút thắt" về cơ chế, chính sách được điều chỉnh, các giải pháp cụ thể được đưa ra, lợi ích của người dân, doanh nghiệp được đặt vào vị trí trung tâm để giải quyết thấu đáo các vấn đề… Kết quả trên cho thấy, phương châm hành động “Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động và phục vụ”  đã đi vào cuộc sống, tạo ra những chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế.

Cùng với dó, đối ngoại và hội nhập quốc tế được đẩy mạnh và đạt nhiều thành tựu nổi bật. Vị thế và uy tín của Việt Nam tiếp tục được nâng cao, trở thành một điểm sáng trong toàn bộ những thành tựu chung của đất nước…

Đặc biệt, năm qua, niềm tin đã được khơi nguồn mạnh mẽ từ quyết tâm chống tham nhũng, tiêu cực, siết lại kỷ cương, kỷ luật trong Đảng và trong bộ máy nhà nước. Quyết tâm làm trong sạch đội ngũ cán bộ của Đảng thể hiện rất rõ khi hàng loạt cán bộ "nhúng chàm" bị xử lý nghiêm minh đúng người đúng tội. Số cán bộ bị kỷ luật, bị truy tố trước pháp luật trong năm 2018 nhiều hơn và ở diện rộng hơn. Điều đó thể hiện nhất quán quan điểm “nói đi đôi với làm”, “không có vùng cấm” trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực. Nói về “cuộc chiến” này, tại nhiều diễn đàn, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định, chống tham nhũng phải vừa kiên quyết, quyết liệt nhưng phải rất nhân văn. Bao che cho cán bộ mới làm mất uy tín của Đảng, làm cán bộ hư hỏng, còn xử lý cán bộ nghiêm minh chỉ làm cho Đảng mạnh thêm. Vì thế, cuộc đấu tranh này càng lấy lại uy tín của Đảng.

Có thể nói, những thành tựu ấy thật đáng trân trọng, góp phần củng cố và tăng cường niềm tin, ý chí và động lực mới cho Đảng, Nhà nước và Nhân dân trên bước đường đi tới. Và chính những thông điệp, hành động mạnh mẽ của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, đặc biệt là của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là thể hiện tâm thế “Chí ta đã quyết, lòng ta đã đồng” để xây dựng một nước Việt Nam phát triển bền vững, thịnh vượng và hùng cường.

Trong những giây phút thiêng liêng của thời khắc đầu năm mới, nhìn lại năm 2018 chúng ta càng củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng. Thành tựu và niềm tin đó đã, đang và sẽ tạo thế và lực mới, cổ vũ dân tộc ta, đất nước tiến lên!

Năm 2018, Việt Nam thu hút 15,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế. (Ảnh: Viết Thành)

Năm mới 2019 đang mở ra thuận lợi mới, cơ hội lớn, vận hội mới cho giai đoạn phát triển mới của đất nước. Toàn cầu hóa, hội nhập ngày càng sâu rộng, khoa học công nghệ phát triển rất nhanh và làn sóng cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tạo ra những thời cơ, thuận lợi mới. Để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân càng phải phát huy bản lĩnh, trí tuệ và truyền thống, nêu cao ý chí tự lực tự cường, nắm bắt thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, đẩy mạnh thi đua yêu nước, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, dệt nên bài ca thắng lợi cho xuân này và những xuân sau.

Xuân mới đã về! Sắc xuân đã bừng lên trên gương mặt mỗi người, mỗi gia đình Việt Nam ở trong nước hay kiều bào ta ở nước ngoài. Sức xuân phơi phới làm cho lòng người rạo rực niềm tin mới, khí thế mới. Mỗi người dân Việt Nam hân hoan và sẵn sàng hưởng ứng, cùng quyết chí, đồng lòng hành động thiết thực để gặt hái thành công mới, thành tựu mới.

Trong thời khắc thiêng liêng của đất trời, mừng Đảng ta tròn 89 Xuân vinh quang, khắc sâu công ơn Đảng, Bác Hồ kính yêu và những bậc tiền nhân có công dựng nước và giữ nước, từ trong gian khó càng vững niềm tin, cùng cả nước làm nên những mùa xuân tươi thắm cho đất nước vạn xuân từ mỗi ngày “ý Đảng” đổi mới trong “lòng Dân”. Chúng ta kỳ vọng chắc chắn rằng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, năm 2019 đất nước ta sẽ cất cánh, tiếp tục bứt phá đi lên, gặt hái thêm nhiều thành tựu to lớn, toàn diện hơn năm 2018.

Chào năm mới với niềm tin mới!

Ban biên tập

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực