Khu dân cư nông thôn mới Long Bỏng

Thứ tư, 28/08/2019 15:22
(ĐCSVN) – Dự án Khu dân cư nông thôn mới Long Bỏng là dự án nhằm hình thành khu dân cư kiểu mẫu, góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế xã hội khu vực xã Cương Gián, xã Xuân Liên và một số xã lân cận thuộc huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh.

 

Đường giao thông trong khu vực dự án (Ảnh: TT)

Nhận thấy nhu cầu cao về đất ở của người dân xã Cương Gián, xã Xuân Liên và các xã lân cận rất lớn, Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Techco đã tiến hành khảo sát và đề xuất thực hiện dự án Đầu tư hạ tầng Khu dân cư nông thôn mới Long Bỏng, thuộc thôn Bắc Sơn, xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân theo tiêu chuẩn đô thị loại 5 nhằm đáp ứng nhu cầu về đất ở của người dân cũng như góp phần xây dựng nông thôn mới ở xã Cương Gián.

Để thực hiện Dự án này, Công ty đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ việc khảo sát địa điểm, làm việc với Huyện ủy, UBND huyện và đã được sự đồng thuận nhất trí cao. Đây là những nỗ lực rất lớn của tập thể cán bộ, nhân viên Công ty, phát huy nội lực và thế mạnh của mình nhằm mang đến những công trình chất lượng cao, góp phần xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng huyện nhà theo hướng đồng bộ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công cuộc công nghiệp hóa – hiện đại hóa. Được biết, Dự án khu dân cư nông thôn mới Long Bỏng có diện tích dự kiến là 9 ha với số vốn lên đến 127 tỷ đồng, trong đó vốn cố định là 120 tỷ đồng và vốn lưu động khoảng 7 tỷ đồng. Phía Bắc dự án giáp xã Xuân Liên, phía Nam giáp đường bê tông khu dân cư hiện trạng, phía Tây giáp đất sản xuất nông nghiệp xã Cương Gián và phía Đông giáp Dự án khu đô thị.

Một trong những điểm nhấn của Dự án này chính là kế hoạch xây dựng Trường Mầm non tư thục Hoa Hướng Dương nhằm đáp ứng nhu cầu học tập của con em trên địa bàn. Ngôi trường có diện tích quy hoạch là 3.000 m², trong đó diện tích xây dựng là 794,3 m². Trường được thiết kế hiện đại, bao gồm khối hành chính, khối phòng nhóm trẻ, khu vực sân chơi, sân thể dục, khu thực hành với 12 lớp, khoảng 280 học sinh.

 

Mô hình 3D Trường Mầm non tư thục Cương Gián (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

Hiện tại trên địa bàn xã mới có một trường mầm non với 23 phòng học (trong đó có 1 phòng học tạm), nên việc đầu tư xây dựng này có ý nghĩa vô cùng to lớn giúp tạo điều kiện cho con em học sinh trong xã cũng như các xã lân cận có môi trường học tập tốt hơn, góp phần vào sự nghiệp giáo dục, phát triển kinh tế xã hội, giải quyết việc làm cho lao động địa phương, đóng góp ngân sách Nhà nước, phát triển doanh nghiệp.

Bằng tâm huyết và những nỗ lực không ngừng của Chủ đầu tư - Công ty TNHH Dịch vụ Thương mại Techco, tin tưởng rằng Dự án Đầu tư hạ tầng Khu dân cư nông thôn mới Long Bỏng sẽ sớm được triển khai xây dựng. Sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, Dự án không chỉ góp phần mở rộng không gian đô thị của xã theo hướng hiện đại, kết nối hạ tầng với khu vực xung quanh, tạo dựng hình ảnh đặc trưng cho các khu vực khác nhau trong đô thị, phù hợp với định hướng lâu dài và quy hoạch chung. Mà quan trọng nhất, Dự án sẽ tạo quỹ đất và nguồn vốn để thực hiện một số công trình hạ tầng và khu công cộng, góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục và đáp ứng được nhu cầu đất ở cho nhân dân trên địa bàn xã Cương Gián, xã Xuân Liên và các xã lân cận trong thời gian tới./.

Thanh Toàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực