Tuyên truyền về Cộng đồng ASEAN và vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo

Thứ ba, 20/09/2016 18:04
(ĐCSVN) - Ngày 20/9, tại Hà Nội, Công đoàn Viên chức Việt Nam phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị tuyên truyền về Cộng đồng ASEAN và vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo.

 

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung phát biểu tại Hội nghị - Ảnh: Minh Châu

Tại hội nghị, trên 100 cán bộ công đoàn đến từ các đơn vị thuộc Công đoàn Viên chức Việt Nam đã được thông tin những nội dung liên quan đến ASEAN đặc biệt là giá trị và lợi ích của cộng đồng ASEAN, các vấn đề đặt ra trong tầm nhìn cộng đồng 2025, những mục tiêu, nội dung hợp tác cụ thể về các vấn đề chính trị - an ninh, kinh tế, văn hóa – xã hội, kế hoạch tổng thể về kết nối ASEAN 2025; tình hình hợp tác, sự tham gia và những đóng góp của Việt Nam cho ASEAN...

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được bổ sung các kiến thức về tầm quan trọng của biển đảo; những quy định của luật pháp quốc tế về biển; căn cứ pháp lý, lịch sử khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; diễn biến tình hình trên biển Đông trong thời gian gần đây và những hoạt động bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cho rằng Hội nghị tuyên truyền về Cộng đồng ASEAN và vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo không chỉ bồi dưỡng các kiến thức cơ bản, cần thiết về biển đảo và cộng đồng ASEAN cho cán bộ công đoàn mà từ đó những thông tin bổ ích này còn đến được tới đông đảo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức góp phần nâng cao nhận thức, hành động nhất là trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam Nguyễn Giang Tuệ Minh khẳng định, những nội dung được đề cập tại Hội nghị đều là những vấn đề được đoàn viên Công đoàn Viên chức Việt Nam hết sức quan tâm. Vì vậy, ngay sau Hội nghị này, các cán bộ công đoàn sẽ tuyên truyền các nội dung của Hội nghị đến đoàn viên ở đơn vị mình.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực