Trưởng ban Tổ chức Trung ương gặp mặt các Đại sứ, Tổng Lãnh sự nhiệm kỳ 2019 - 2022

Thứ năm, 07/11/2019 23:36
Chiều 7/11, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã có buổi gặp mặt các đồng chí Đại sứ, Tổng Lãnh sự trước khi lên đường công tác nhiệm kỳ 2019 - 2022.
Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: baoquocte.vn)

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Minh Chính chúc mừng các Đại sứ, Tổng lãnh sự được Đảng, Nhà nước tin tưởng giao nhiệm vụ làm công tác đối ngoại ở nước ngoài và cho rằng, đây là vinh dự lớn, nhưng trách nhiệm cũng rất nặng nề. Đồng chí Phạm Minh Chính cho biết, Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII đã nêu rõ, "chưa bao giờ Việt Nam có được cơ đồ và có vị thế như hiện nay". Sau 30 năm đổi mới, Việt Nam đang từng bước khẳng định được vị thế của mình trên trường quốc tế, nhất là về lĩnh vực đối ngoại ngoại giao.

Theo Trưởng ban Tổ chức Trung ương, thế giới đang có nhiều chuyển biến khiến những người làm công tác đối ngoại cần thay đổi tư duy, tầm nhìn để thích ứng với điều kiện mới. Bên cạnh đó, tình trạng "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong và ngoài nước cũng đang diễn ra hết sức rất phức tạp, các thế lực thù địch tìm mọi cách để chia rẽ, phá hoại uy tín của Đảng và Nhà nước. Để giải quyết hài hòa những xung đột về mặt lãnh thổ, văn hóa và kinh tế giữa quốc gia, những người làm công tác đối ngoại cần phải có sự bình tĩnh, lập trường vững vàng thông qua các phương pháp ngoại giao.

Cho rằng, hoạt động đối ngoại rất quan trọng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đề nghị các Đại sứ, Tổng lãnh sự cần phát huy vai trò nòng cốt, tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế để đem lại nguồn lực, lợi thế cho đất nước nhưng vẫn phải dựa trên quan điểm của Đảng là giữ vững độc lập, chủ quyền của dân tộc. Các Đại sứ, Tổng lãnh sự đại diện cho Việt Nam tại nước ngoài cần dự báo, nắm chắc tình hình để tham mưu với Đảng, Nhà nước tổ chức các hoạt động đối ngoại phù hợp tình hình, điều kiện cụ thể từng nước; nghiên cứu, hiểu sâu sắc đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, nhất là đường lối đối ngoại trong từng giai đoạn, đối với từng khu vực, từng nước.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cũng hoan nghênh Bộ Ngoại giao đã chuẩn bị công phu, chu đáo, tổ chức cho các Đại sứ, Tổng lãnh sự nhiệm kỳ này học tập quan điểm, đường lối của Đảng, Nhà nước; làm việc, nắm tình hình thực tế tại các bộ, ngành, địa phương để hiểu sâu thêm về đất nước trước khi lên đường làm nhiệm vụ mới.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, các Đại sứ, Tổng lãnh sự vừa được bổ nhiệm lần này sẽ đại diện cho Việt Nam tại 74 quốc gia trên thế giới. Đây là đội ngũ cán bộ có kinh nghiệm nhiều năm trong công tác đối ngoại, đang làm việc tại Bộ Ngoại giao, nhiều đồng chí đã từng làm đại sứ ở các nước trên thế giới trong nhiệm kỳ trước. Thứ trưởng Thường trực  Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cũng báo cáo với Trưởng ban Tổ chức Trung ương về tình hình, hoạt động của đoàn trước khi đi nhận nhiệm vụ mới; hứa cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta./.

Đỗ Bình/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực