Triệt phá đường dây tổ chức đánh bạc quy mô trên 2 nghìn tỷ đồng

Thứ ba, 21/05/2019 22:20
Ngày 21/5, Đại tá Phạm Thế Tùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ thêm 4 đối tượng điều hành đường dây tổ chức đánh bạc với quy mô trên 2 nghìn tỷ đồng. Các đối tượng này có liên quan đến chuyên án đánh bạc hơn 1 nghìn tỷ đồng đã bị công an Hưng Yên phát hiện từ tháng 1/2019.

Các đối tượng tại cơ quan công an. (Nguồn: VTV)

Cụ thể, từ tháng 1/2019, Công an tỉnh Hưng Yên đã bắt giữ 19 đối tượng ở các huyện Kim Động, Khoái Châu, Tiên Lữ, Văn Lâm, thành phố Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên) và các địa phương ở nhiều tỉnh, thành phố: Đà Lạt (Lâm Đồng); Sóc Sơn, Mê Linh (Hà Nội); Yên Sơn (Tuyên Quang)... Nhóm đối tượng này đã vào thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) thuê nhà để tổ chức điều hành đường dây đánh bạc qua mạng, hoạt động trên phạm vi tỉnh Hưng Yên và nhiều tỉnh thành khác.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Toán là đối tượng cầm đầu đường dây này khai nhận: đã làm đại lý để tổ chức đánh bạc qua mạng thông qua một nhóm đối tượng có quốc tịch Việt Nam định cư ở nước ngoài. Qua điều tra bước đầu xác định, số tiền các đối tượng dùng để giao dịch đánh bạc là trên 1 nghìn tỷ đồng và liên quan đến nhiều tỉnh, thành phố trong nước.

Mở rộng điều tra chuyên án trên, đến ngày 17/5/2019, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiến hành bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở của 4 đối tượng trú tại tỉnh Thái Bình gồm: 2 anh em Phạm Công Bằng, sinh năm 1990 và Phạm Công Biên, sinh năm 1988 cùng Đào Viết Lâm, sinh năm 1999 đều ở xã Thụy Việt, huyện Thái Thụy; Trần Đức Khiển, sinh năm 1992, ở xã Đông Động, huyện Đông Hưng về hành vi tổ chức đánh bạc.

Tại thời điểm phát hiện, Công an đã thu giữ được các vật chứng gồm: 15 điện thoại di động, 3 máy tính để bàn, 1 máy tính xách tay, một lượng lớn tiền mặt và nhiều thẻ ngân hàng. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã phong tỏa nhiều tài khoản ngân hàng của các đối tượng với số dư hàng tỷ đồng, thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu khác liên quan. Kết quả điều tra bước đầu xác định, tổng số tiền các đối tượng giao dịch đánh bạc là trên 2 nghìn tỷ đồng và liên quan đến 113 đại lý của đường dây đánh bạc này ở Hưng Yên và nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Cơ quan điều tra bước đầu xác định, Phạm Công Bằng là người cầm đầu trong đường dây. Bằng và các đối tượng đã thuê nhà ở đường Trần Bình Trọng, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình để điều hành đường dây đánh bạc và tổ chức đánh bạc trên phạm vi cả nước. Thủ đoạn của các đối tượng là mở tài khoản làm đại lý cấp 2 cho các trang web đánh bạc trực tuyến; các con bạc dùng tiền thật quy đổi tiền ảo tham gia đánh bạc. Khi chơi xong, các con bạc sẽ được các đối tượng quy đổi tiền ảo thành tiền thật.

Hiện, cơ quan điều tra đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng vụ án./.

Mai Ngoan/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực