Thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Đức

Thứ tư, 17/07/2019 21:33
(ĐCSVN) - Nhấn mạnh Đức là nền kinh tế lớn nhất châu Âu, một nền công nghiệp hiện đại, có vai trò quan trọng của châu Âu trong khi Việt Nam và Đức là đối tác chiến lược, Thủ tướng đề nghị Đức hỗ trợ Việt Nam trong phát triển công nghiệp, lĩnh vực mà Đức hết sức thành công.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Cộng hòa liên bang Đức, ông Christian Berger đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ

Chiều 17/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Đại sứ Cộng hòa liên bang Đức, ông Christian Berger đến chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao nỗ lực của Đại sứ trong thúc đẩy quan hệ hai nước; đánh giá cao Đức đã ủng hộ, có tiếng nói quan trọng trong EU để Việt Nam và EU ký kết Hiệp định EVFTA và IPA.

Về phần mình, Đại sứ Đức cho biết, trong nhiệm kỳ của mình, cá nhân ông luôn nỗ lực để thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Đức và cho rằng, đây là mối quan hệ mang tính chất hiện đại, hướng tới tương lai.

Đại sứ Đức đề nghị hai bên sớm thúc đẩy thành lập phòng thương mại công nghiệp chung giữa hai nước, qua đó tạo điều kiện để doanh nghiệp hai nước tăng cường hợp tác trong thời gian tới; nghiên cứu thành lập Ủy ban Kinh tế hỗn hợp để trao đổi các định hướng hợp tác chiến lược giữa hai bên.

Thủ tướng tán thành với Đại sứ về các quan điểm nêu ra. Nhấn mạnh Đức là nền kinh tế lớn nhất châu Âu, một nền công nghiệp hiện đại, có vai trò quan trọng của châu Âu trong khi Việt Nam và Đức là đối tác chiến lược, Thủ tướng đề nghị Đức hỗ trợ Việt Nam trong phát triển công nghiệp, lĩnh vực mà Đức hết sức thành công.

Với định hướng hợp tác tốt giữa hai nước, Thủ tướng tin tưởng ngày càng nhiều nhà đầu tư  Đức đầu tư tại Việt Nam, một thị trường lớn, hấp dẫn và tầng lớp trung lưu gia tăng nhanh chóng. Thủ tướng tán thành việc hai bên tiến hành nghiên cứu về việc thành lập Phòng Thương mại công nghiệp chung.

Thủ tướng đánh giá cao Đức luôn ủng hộ quan điểm về một biển Đông hòa bình, ổn định, đảm bảo tự do hàng hải, hàng không ở biển Đông.

Vui mừng về việc Đại học Việt – Đức hoạt động hiệu quả, Thủ tướng đề nghị Đức tạo điều kiện thuận lợi để ngày càng có nhiều sinh viên Việt Nam theo học tại Đức, hỗ trợ đào tạo tiếng Đức tại Việt Nam./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực