Thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Ấn Độ

Thứ năm, 12/09/2019 06:38
(ĐCSVN) - Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn mong muốn Đại sứ Ấn Độ trong nhiệm kỳ của mình sẽ thúc đẩy nhiều Tập đoàn của Ấn Độ vào Việt Nam tìm hiểu cơ hội đầu tư, đặc biệt trong các lĩnh vực Ấn Độ có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu như năng lượng tái tạo, cơ sở hạ tầng, nông nghiệp công nghệ cao, cũng như mở cửa thị trường Ấn Độ cho các nông sản của Việt Nam.

Vun đắp mối quan hệ tốt đẹp Việt Nam - Ấn Độ phát triển hơn nữa

Việt Nam - Ấn Độ: “Đoàn kết - Hợp tác - Phát triển”

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tặng logo biểu trưng Đại sứ Ấn Độ Pranay Verma. (Ảnh: LN)

Chiều 11/9, tại Hà Nội, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam Pranay Verma tới chào thăm MTTQ Việt Nam nhân nhận nhiệm vụ tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, thời gian qua, quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ đang phát triển rất tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, từ chính trị, an ninh-quốc phòng cho đến thương mại và đầu tư. Nhiều chuyến thăm và cuộc tiếp xúc cấp cao trong thời gian gần đây thể hiện sự tin cậy chính trị giữa hai nước.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn mong muốn Đại sứ trong nhiệm kỳ của mình sẽ thúc đẩy nhiều Tập đoàn của Ấn Độ vào Việt Nam tìm hiểu cơ hội đầu tư, đặc biệt trong các lĩnh vực Ấn Độ có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu như năng lượng tái tạo, cơ sở hạ tầng, nông nghiệp công nghệ cao, cũng như mở cửa thị trường Ấn Độ cho các nông sản của Việt Nam.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, thời gian qua, quan hệ hợp tác văn hóa, du lịch và giao lưu nhân dân giữa hai nước đang rất hiệu quả. Đặc biệt là việc hãng hàng không Vietjet và IndiGo mở đường bay thẳng giữa hai nước - chuyến bay đầu tiên diễn ra trong tháng 10/2019, sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa các hoạt động giao lưu văn hóa và du lịch giữa hai nước.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đánh giá cao sự hợp tác giữa hai nước trong các diễn đàn khu vực và quốc tế. Việt Nam luôn ủng hộ chính sách “Hành động hướng Đông” của Ấn Độ; Cảm ơn Ấn Độ đã ủng hộ từ rất sớm Việt Nam trở thành Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021.

“MTTQ Việt Nam có hợp tác và giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động với Hội đồng giao lưu văn hóa Ấn Độ. Mong ngài Đại sứ tích cực hỗ trợ để MTTQ Việt Nam tiếp tục mở rộng quan hệ với các đối tác tương đồng của Ấn Độ, qua đó thúc đẩy giao lưu nhân dân, thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa hai nước.” Chủ tịch Trần Thanh Mẫn bày tỏ.

Quang cảnh buổi tiếp. (Ảnh: LN)

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn tin tưởng, trong nhiệm kỳ của mình Đại sứ Pranay Verma sẽ có những đóng góp mạnh mẽ hơn nữa và ghi dấu ấn đặc biệt đối với sự phát triển quan hệ hai nước.

Theo Đại sứ Pranay Verma, mối quan hệ Ấn Độ - Việt Nam là truyền thống lâu đời, đối tác thân thiết và tin cậy, được đặt nền móng và vun đắp bởi các vị lãnh tụ hai nước qua các thế hệ. Đồng thời khẳng định trong thời gian tới sẽ nỗ lực thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Ấn Độ và Việt Nam, nhất là ở những lĩnh vực còn rất nhiều tiềm năng mà chưa được khai thác hết, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, đầu tư, du lịch, phát triển giao lưu nhân dân; thúc đẩy hợp tác giữa những tổ chức có điểm tương đồng của Ấn Độ với MTTQ Việt Nam

Đại sứ Pranay Verma cũng tin tưởng, hai bên sẽ tiếp tục ủng hộ lẫn nhau trong các diễn đàn khu vực và quốc tế; đồng thời cam kết ủng hộ Việt Nam thực hiện vai trò là Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021, đảm nhiệm vai trò Chủ tịch luân phiên ASEAN năm 2020./.

Linh Nhi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực