Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Nữ hoàng Đan Mạch

Chủ nhật, 21/10/2018 00:57
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Đan Mạch và tham dự Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì tăng trưởng xanh và các mục tiêu toàn cầu đến năm 2030 (P4G) lần đầu tiên được tổ chức tại Cô-pen-ha-gen, Đan Mạch, ngày 20/10/2018, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp kiến Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe Đệ nhị.
 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân chụp ảnh chung với Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe Đệ nhị.
Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Tiếp kiến Nữ hoàng Đan Mạch Margrethe Đệ nhị, Thủ tướng Nguyễn Xuân phúc bày tỏ vui mừng thăm Vương quốc Đan Mạch tươi đẹp và hiếu khách, đánh giá cao những thành tựu to lớn nhân dân Đan Mạch đạt được dưới sự trị vì của Nữ hoàng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cảm ơn tình cảm đặc biệt của Nữ hoàng, Hoàng gia và nhân dân Đan Mạch đã dành cho nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập, thống nhất trước đây và xây dựng đất nước, hội nhập quốc tế ngày nay. Thủ tướng khẳng định Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng việc củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện với Đan Mạch. Những tình cảm hữu nghị gắn bó giữa hai dân tộc là cơ sở để hai nước làm sâu sắc thêm quan hệ Đối tác toàn diện trong thời gian tới và mong luôn nhận được sự ủng hộ của Nữ hoàng và Hoàng gia Đan Mạch.

Nữ hoàng bày tỏ hài lòng nhận thấy hợp tác Việt Nam - Đan Mạch thời gian qua phát triển tích cực trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt về kinh tế - thương mại và cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của nhân dân Việt Nam trong các chuyến thăm Việt Nam của Nữ hoàng năm 2009 và của Hoàng thân Frederik (Phê-đê-rích) năm 2011. Nữ hoàng cho biết vẫn lưu giữ những kỷ niệm sâu sắc về các chuyến đi và vui mừng thấy nhân dân Việt Nam đã đạt nhiều thành tựu trên con đường phát triển và hội nhập, khẳng định luôn ủng hộ sự phát triển quan hệ giữa hai nước. Nữ hoàng chia sẻ tình cảm đặc biệt của Hoàng gia đối với đất nước nơi Hoàng thân đã từng sống thời thơ ấu và gửi lời thăm hỏi chân tình đến các Lãnh đạo của Việt Nam.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chuyển lời mời của Lãnh đạo Việt Nam mong sớm được đón Nữ hoàng và Hoàng gia thăm lại Việt Nam./.

Quang Vũ-TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực