Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 và thăm Nhật Bản

Chủ nhật, 23/06/2019 16:02
(ĐCSVN) - Nhận lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 và thăm Nhật Bản từ ngày 27/06 – 01/07/2019.
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc
trong chuyến thăm Nhật Bản - tháng 10/2018. (Ảnh: chinhphu.vn)

Đây là lần thứ 04 trong vòng hơn 10 năm qua, Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh G20. Việc tham dự Hội nghị G20 khẳng định chủ trương chủ động, tích cực hội nhập quốc tế của Việt Nam, thể hiện sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với uy tín và vị thế của Việt Nam, một đối tác tin cậy và có trách nhiệm đối với hòa bình, an ninh và phát triển trong khu vực.

Tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự và có bài phát biểu tại phiên họp toàn thể, chia sẻ tầm nhìn, ý tưởng hợp tác và nỗ lực của Việt Nam trong xử lý các vấn đề kinh tế toàn cầu vì một hành tinh xanh, một thế giới hòa bình, cùng phát triển thịnh vượng và không để ai bị bỏ lại phía sau. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng sẽ có một số cuộc tiếp xúc song phương với Lãnh đạo các nước tham dự Hội nghị.

Chuyến thăm Nhật Bản của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc diễn ra trong bối cảnh quan hệ Đối tác Chiến lược sâu rộng Việt Nam – Nhật Bản đang phát triển tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực, hai bên phối hợp chặt chẽ trong nhiều vấn đề quốc tế và khu vực. Chuyến thăm nhằm thúc đẩy quan hệ Đối tác Chiến lược sâu rộng Việt Nam – Nhật Bản, tăng cường phối hợp tại các diễn đàn khu vực và quốc tế.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực