Thành phố Hồ Chí Minh tập trung triển khai các nội dung thực hiện cơ chế đặc thù

Thứ năm, 22/02/2018 23:15
Chiều 22/2, UBND Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị gặp gỡ giữa Chủ tịch UBND Thành phố với Chủ tịch UBND 322 phường, xã, thị trấn trên địa bàn.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong cho biết, để thực hiện được mục tiêu tăng trưởng kinh tế thành phố năm 2018 từ 8,3 - 8,5%, thành phố sẽ tập trung triển khai mạnh mẽ các nội dung, đề án thực hiện cơ chế đặc thù, qua đó huy động mọi nguồn lực để thành phố phát triển nhanh, bền vững. Trong đó, thành phố cần sự vào cuộc mạnh mẽ, chung tay thực hiện nhiệm vụ chung của mọi người dân cũng như lãnh đạo các cấp cơ sở, đặc biệt là lãnh đạo các phường, xã, thị trấn.

Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong phát biểu tại hội nghị (Ảnh: Thu Hoài - TTXVN)

Để góp phần thực hiện tốt các chương trình, nhiệm vụ đề ra, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong đề nghị lãnh đạo các phường, xã, thị trấn tiếp tục phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, chủ động triển khai các giải pháp bám sát tình hình địa phương, tập trung xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh. Trong đó, các phường, xã, thị trấn tiếp tục tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm giải quyết nhanh, hiệu quả các thủ tục hành chính cho nhân dân, doanh nghiệp; cùng với đó, kiên trì thực hiện chủ trương lập lại trật tự vỉa hè, thực hiện đồng bộ tại tất cả các phường, xã, thị trấn với nhiều mô hình, phương án tổ chức lại vỉa hè phù hợp với thực tế. Các phường, xã, thị trấn thường xuyên quan tâm chăm lo đến gia đình chính sách, huy động các nguồn lực thực hiện tốt chương trình giảm nghèo bền vững của thành phố, ổn định cuộc sống người dân.

Chia sẻ của các đại biểu cho thấy, thời gian qua nhiều địa phương đã có các sáng kiến triển khai tốt các chương trình cùng thành phố thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, trong đó vận dụng linh hoạt các hình thức trong công tác dân vận, vận động người dân thực hiện tốt các chủ trương của thành phố đề ra như về lập lại trật tự vỉa hè, đảm bảo an ninh trật tự, đẩy mạnh cải cách hành chính phục vụ tốt cho người dân…

Các cá nhân tiêu biểu trong công tác quản lý, điều hành tại địa phương được tuyên dương. Ảnh: Thu Hoài - TTXVN

Nhiều nội dung như nâng chất lượng cán bộ, tăng thu nhập cho cán bộ cấp cơ sở, giải pháp thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ thành phố được lãnh đạo các xã, phường, thị trấn quan tâm trao đổi, đề xuất. Đặc biệt tâm đắc và kỳ vọng vào việc thành phố sẽ triển khai hiệu quả Nghị quyết 54 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh, các đại biểu cho rằng đây sẽ là động lực lớn, cơ hội lớn để thành phố khắc phục những khó khăn, tiếp tục phát triển, giữ vị trí đầu tàu cả nước về mọi mặt. Đặc biệt, các đại biểu mong muốn trong triển khai Nghị quyết 54 lãnh đạo thành phố quan tâm nhiều hơn tới việc tạo cơ chế tăng thu nhập cho cán bộ cấp phường, xã, thị trấn, qua đó giúp thu hút và giữ cán bộ giỏi cho cấp cơ sở.

Để tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ tại địa phương trong tình hình mới, đặc biệt là khi thành phố triển khai Nghị quyết 54, các chương trình đột phá, đề án đô thị thông minh, các đại biểu cho rằng vấn đề nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ cần được quan tâm hơn nữa để đáp ứng yêu cầu công việc. Cụ thể, thành phố cần có thêm các chương trình bồi dưỡng, đào tạo bài bản cho cán bộ cấp phường, xã, thị trấn đảm bảo kiến thức, kỹ năng đáp ứng yêu cầu công việc./.

Thu Hoài/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực