Tết sớm ở huyện đảo Cồn Cỏ

Chủ nhật, 28/01/2018 18:25
(ĐCSVN) – Nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, trong 2 ngày 27-28/1, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, do Đại tá Lê Thanh Vân, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Vùng 3 Hải quân làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà, chúc Tết cán bộ, chiến sỹ, nhân dân huyện đảo Cồn Cỏ (tỉnh Quảng Trị).
Cồn Cỏ là hòn đảo tiền tiêu của Tổ quốc với diện tích chỉ 2,2 km², đảo đóng vai trò quan trọng trong
bảo vệ an ninh quốc phòng đồng thời là nơi có tiềm năng lớn về phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Trị.

Đặt chân lên đảo, Đoàn công tác đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm Anh hùng đảo Cồn Cỏ trong niềm tri ân sâu sắc; đến thăm, chúc Tết, tặng quà các cơ quan, đơn vị đóng quân, làm nhiệm vụ trên huyện đảo Cồn Cỏ.

Đến thăm và mang quà chúc tết Huyện đảo Cồn Cỏ, Đoàn công tác đã nghe đồng chí Trương Khắc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị đã báo cáo với Đoàn công tác về tình hình phát triển kinh tế - xã hội cũng như công tác quốc phòng, an ninh của huyện đảo trong năm 2017.

Theo đó, trong năm qua, Đảng bộ, quân và dân huyện đảo đã đạt nhiều thành tích trên các mặt công tác. Các chỉ tiêu kinh tế huyện đều hoàn thành kế hoạch tỉnh giao. Đời sống của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân ngày càng được cải thiện. Trong đó, huyện đảo được cấp điện 24/24 giờ; không còn hộ nghèo trên đảo; 100% người dân được tham gia bảo hiểm y tế và được dùng nước sạch hợp vệ sinh. Thu nhập bình quân đầu người trên đảo đạt hơn 23 triệu/người/năm…

 

Đoàn công tác đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ
tại Đài tưởng niệm Anh hùng đảo Cồn Cỏ.

Vui mừng trước những kết quả quân và dân huyện đảo Cồn Cỏ đã đạt trong năm qua, thay mặt Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Đại tá Lê Thanh Vân đã chúc mừng kết quả phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh mà quân và dân huyện đảo Cồn Cỏ đạt được trong năm 2017; đồng thời bày tỏ hy vọng lãnh đạo huyện đảo Cồn Cỏ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết quân - dân trên đảo, nêu cao tinh thần quyết tâm bảo đảm quốc phòng - an ninh và cuộc sống cho người dân trên đảo.

Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Vùng 3 Hải quân Lê Thanh Vân cho biết, hàng năm, vào dịp Tết Nguyên đán, vùng 3 Hải quân đều có kế hoạch thăm và tặng quà chúc Tết cán bộ chiến sĩ và nhân dân trên hai huyện đảo tiền tiêu của Tổ quốc là Cồn Cỏ và Lý Sơn. Những món quà gồm trà, rượu vang, bánh kẹo, mứt Tết và thực phẩm được bao gói cẩn thận để phục vụ sinh hoạt cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong những ngày tết cổ truyền dân tộc. Những món quà này không chỉ đem theo hương vị Tết của đất liền mà chứa đựng những tình cảm nồng ấm của các cán bộ chiến sĩ vùng 3 Hải quân, nhân dân trên đất liền gửi đến đồng bào, cán bộ chiến sĩ đang sinh sống và công tác tại huyện Cồn Cỏ đón Tết Mậu Tuất vui vẻ, an vui, đầm ấm để hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng và nhân dân giao phó.

Thay mặt Đoàn công tác, Đại tá Lê Thanh  Vân chúc tết và tặng quà
cho các đơn vị đang làm nhiệm vụ trên đảo.

Trong dịp này, Đại tá Lê Thanh Vân, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Vùng 3 Hải quân cùng Đoàn công tác đến thăm, tặng quà Tết và kiểm tra công tác trực sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sỹ Trạm radar 540, thuộc Trung đoàn 351 của Hải quân vùng 3. Chúc cán bộ, chiến sỹ, lực lượng vũ trang trên đảo tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống anh hùng của dân tộc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.  Đại tá Lê Thanh Vân đã kiểm tra và giao nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu cho cán bộ, chiến sỹ Trạm radar 540, đặc biệt trong những ngày cả nước đón Tết cổ truyền của dân tộc. Đại tá Lê Thanh Vân  cũng khẳng định, đây vừa là niềm tự hào, vừa là nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng, góp phần giữ vững quốc phòng - an ninh nơi đảo xa của Tổ quốc, để nhân dân đón Tết vui vẻ, hạnh phúc.

Thay mặt cán bộ, chiến sỹ Trạm radar 540, Đại úy Nguyễn Ngọc Thái, Trạm trưởng rada 540 bày tỏ cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo vùng 3 Hải quân đã đến chúc Tết và chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, chiến sỹ vào thời điểm đất nước chuẩn bị bước sang năm mới Mậu Tuất. Đại úy Nguyễn Ngọc Thái đã hứa với lãnh đạo vùng 3 Hải quân, đơn vị luôn chủ động, sẵn sàng trước mọi âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù; vui Xuân đón Tết không quên nhiệm vụ.

Trong đợt thăm và chúc Tết lần này, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân đã trao những phần quà Tết
là tấm lòng từ đất liền gửi tới quân và dân đảo Cồn Cỏ

Thay mặt Đoàn công tác, Đại tá Lê Thanh  Vân chúc Tết và tặng quà cho Trạm radar 540.
So với đất liền, những chiến sỹ Hải quân nơi đầu sóng ngọn gió đón Tết cổ truyền sớm hơn
để còn thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu.
Bữa cơm tất niên của cán bộ, chiến sỹ Trạm radar 540 đủ đầy hương vị Tết từ đất liền.

Cùng chung vui đón Tết sớm với cán bộ, chiến sĩ tại đảo Cồn Cỏ,
Đoàn công tác  tiếp tục hành trình đến huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi.
Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực