Tăng cường hợp tác giữa Bộ Nội vụ Singapore và Bộ Công an Việt Nam

Thứ năm, 06/12/2018 21:37
(ĐCSVN) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ và tạo điều kiện cho Bộ Nội vụ Singapore và Bộ Công an Việt Nam tăng cường quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực liên quan.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Shanmugam, Bộ trưởng Bộ Nội vụ
đồng thời là Bộ trưởng Bộ Luật pháp Singapore

Chiều 6/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Shanmugam, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đồng thời là Bộ trưởng Bộ Luật pháp Singapore.

Thủ tướng nêu rõ, hai nước Việt Nam và Singapore có quan hệ đối tác chiến lược, không ngừng mở rộng hợp tác trên mọi lĩnh vực. Singapore là quốc gia đứng thứ 3 trong số các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào Việt Nam. Những thành tựu hợp tác mà hai nước đạt được trong thời gian qua có phần đóng góp quan trọng của Bộ Công an Việt Nam và Bộ Nội vụ Singapore.

Bộ trưởng Shanmugam trân trọng cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp; nhấn mạnh mục đích chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này của Đoàn Bộ Nội vụ Singapore là nhằm thắt chặt hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt với Bộ Công an Việt Nam; qua đó, góp phần vào việc đưa quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Singapore ngày càng đi vào hiệu quả và thực chất.

Bộ trưởng Shanmugam cũng vui mừng thông báo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về kết quả hợp tác giữa Bộ Nội vụ Singapore và Bộ Công an Việt Nam thời gian qua. Hai bên đã tiến hành nhiều cuộc làm việc không chỉ ở cấp lãnh đạo bộ mà còn ở cả các cấp cục, vụ trực thuộc. Ngoài ra, hai Bộ cũng đã tích cực triển khai các nội dung hợp tác thực thi pháp luật trong đấu tranh, phòng chống tội phạm; phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn. Qua đó, góp phần bảo đảm an ninh trật tự ở mỗi nước và môi trường hòa bình, ổn định của khu vực. Hai bên cũng đã thống nhất sẽ tiếp tục đẩy mạnh và mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác trong thời gian tới.

Về những vấn đề quốc tế, cho rằng ASEAN đang ngày càng có vai trò càng quan trọng đối với các cấu trúc hợp tác trên toàn thế giới, Bộ trưởng Shanmugam mong muốn các quốc gia ASEAN tăng cường hơn nữa tinh thần đoàn kết, gắn bó chặt chẽ trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động về chính trị, thương mại phức tạp và khó lường.

Bộ trưởng Shanmugam cũng bày tỏ mong muốn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác giữa hai Bộ trong công tác xây dựng pháp luật và phòng, chống tội phạm.

Ghi nhận ý kiến của Bộ trưởng Shanmugam, Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ và tạo điều kiện cho Bộ Nội vụ Singapore và Bộ Công an Việt Nam tăng cường quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực liên quan. Trên cơ sở những thành tựu hợp tác giữa hai nước, thời gian tới, hai Bộ cần tăng cường tham vấn lẫn nhau trong giải quyết các vấn đề cùng quan tâm, góp phần vào việc gìn giữ hòa bình, ổn định và phát triển của mỗi nước, cũng như trong khu vực.

Về lĩnh vực đấu tranh, phòng chống tội phạm, Thủ tướng đề nghị hai bên duy trì các cơ chế hợp tác, tăng cường trao đổi thông tin, phối hợp điều tra, xác minh tội phạm có liên quan đến hai nước, đặc biệt là bảo đảm an ninh an toàn trên không gian mạng, tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm kinh tế, ma túy, khủng bố, tội phạm truy nã./.

Mạnh Hùng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực