Siêu bão Faxai gây nhiều thương vong tại Nhật Bản 🎥

Thứ ba, 10/09/2019 16:33
(ĐCSVN) – Tính đến ngày 10/9, siêu bão Faxai quét qua khu vực Tokyo (Nhật Bản) đã làm ít nhất 3 người thiệt mạng và khoảng 40 người bị thương.

Hình ảnh siêu bão Faxai sau khi quét qua một số khu vực ở Nhật Bản (Video: NHK)

Hiện Nhật Bản đang tiến hành đánh giá thiệt hại sau khi siêu bão Faxai quét qua khu vực thủ đô Tokyo, mang theo mưa lớn và gió dữ dội.

Một phụ nữ 50 tuổi tại khu vực Setagaya của thủ đô Tokyo được xác nhận đã thiệt mạng sau khi camera an ninh ghi lại cảnh người này bị gió thổi bay và đập mạnh vào tường. Cảnh sát cho biết nạn nhân thứ hai là một cụ ông 87 tuổi bị tử vong do cây đổ vào người khi đang dọn dẹp những mảnh vỡ ở vùng núi Otaki, tỉnh Chiba. Nạn nhân thứ ba là một nam giới 47 tuổi, người này bị gió quật ngã khi đang sửa chữa điện và tử vong sau đó tại bệnh viện. Ngoài 3 người thiệt mạng, 40 người khác được giới chức nước này xác nhận bị thương do ảnh hưởng của bão Faxai.

Tại tỉnh Chiba, những trận gió mạnh với vận tốc hơn 200km/giờ đã làm hư hại nhiều ngôi nhà. Sức gió từ siêu bão Faxai cũng gây ra đám cháy lớn tại Nhà máy điện mặt trời lớn nhất Nhật Bản nằm tại tỉnh này. Theo lực lượng cứu hỏa, khoảng 50 tấm pin năng lượng mặt trời trong tổng số 50.900 tấm pin năng lượng của nhà máy đã bị cháy.

Bão Faxai gây cháy tại Nhà máy điện mặt trời lớn nhất Nhật Bản (Ảnh: NHK)

Siêu bão Faxai đã làm gián đoạn việc đi lại bằng tàu của hàng triệu hành khách. Các dịch vụ đường sắt, bao gồm cả tàu cao tốc đã phải ngừng hoạt động.

Trong khi đó, gần 17.000 người đã bị mắc kẹt ở sân bay quốc tế Narita ở Tokyo. Các quan chức sân bay cho biết, họ đã phân phát túi ngủ, nước uống và đồ ăn nhẹ tới những hành khách phải lưu trú tại sân bay, đồng thời thiết lập các trạm sạc pin cho các thiết bị di động. Ước tính có khoảng 160 chuyến bay nội địa đã bị hủy trong ngày 9/9 và 13.000 người đã phải qua đêm tại sân bay.

Công ty Điện lực Tokyo cho biết, gần 900.000 hộ gia đình đã bị mất điện kể từ 11 giờ sáng 9/9. Đến ngày 10/9, nhiều khu vực của các tỉnh Chiba, Ibaraki và Kanagawa vẫn chưa có điện. Công ty Điện lực Tokyo cho biết, họ có kế hoạch triển khai hơn 200 xe ô tô phát điện, chủ yếu cung cấp điện cho các bệnh viện và nơi tạm trú của người dân./.

Kiều Giang (theo NHK, The Japan Times)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực