Ra mắt giao diện mới “Hệ thống Tư liệu - Văn kiện Đảng”

Thứ tư, 20/06/2018 11:30
(ĐCSVN) - Giao diện mới “Hệ thống Tư liệu - Văn kiện Đảng” có tên miền http://tulieuvankien.dangcongsan.vn trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đi vào hoạt động sẽ tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò là một trong những địa chỉ tin cậy nhất cung cấp hệ thống những tác phẩm kinh điển của C. Mác; Ph. Ăngghen; V. I. Lênin; Hồ Chí Minh...
Các đại biểu bấm nút khai trương giao diện mới “Hệ thống Tư liệu - Văn kiện Đảng". Ảnh:Thế Dương

Ngày 20/6 tại Hà Nội, nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2018), Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam long trọng tổ chức Lễ ra mắt giao diện mới “Hệ thống Tư liệu - Văn kiện Đảng” trên mạng Internet và Lễ ký kết phối hợp tuyên truyền giữa Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam với 04 cơ quan báo chí: Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Báo Đại biểu Nhân dân, Báo Quân đội nhân dân và Báo Công an nhân dân.

Tới dự buổi lễ có đồng chí Võ Văn Phuông, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương cùng đại biểu đại diện một số ngành chức năng và toàn thể cán bộ, phóng viên của Báo.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Doãn Tiến - Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam chia sẻ: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trực thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương, là cơ quan ngôn luận của Trung ương Đảng; tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trên mạng internet. Một trong những chức năng quan trọng trong công tác thông tin tuyên truyền của Báo là: Xây dựng, bổ sung, hoàn thiện hệ thống thông tin dữ liệu điện tử nhằm giới thiệu các tác phẩm kinh điển của C. Mác, F. Ăngghen, V. I. Lênin, Hồ Chí Minh; các văn kiện của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đến nay, cơ sở dữ liệu các tác phẩm kinh điển, Tư liệu - Văn kiện Đảng của Báo đã có hàng triệu tài liệu các loại, đáp ứng bước cơ bản nhu cầu tra cứu, tìm kiếm thông tin của bạn đọc, của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, trí thức, học sinh, sinh viên.

Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam Trần Doãn Tiến phát biểu khai mạc tại buổi lễ.
Ảnh: Thế Dương

Có thể nói, Hệ thống tư liệu – văn kiện Đảng là thế mạnh, là bản sắc riêng có của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam. Trung bình hiện nay mỗi tuần có khoảng 17,5 triệu lượt bạn đọc truy cập vào Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, trong số đó có khoảng 5,2 triệu lượt truy cập vào chuyên mục Tư liệu - Văn kiện, chiếm 28%.

Theo đồng chí Trần Doãn Tiến, để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc, Ban Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam luôn trăn trở với tinh thần không ngừng tìm tòi và đổi mới, đã nhiều lần thay đổi giao diện và kỹ thuật công nghệ, nhất là tìm kiếm dữ liệu, nâng cấp máy chủ lưu trữ dữ liệu, trong đó có dữ liệu liên quan đến chuyên mục Tư liệu - Văn kiện nhằm giúp bạn đọc dễ tra cứu, truy cập. Chính vì vậy, trong suốt gần một năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương; sự giúp đỡ của các vụ, đơn vị thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương…; cùng với sự phối hợp chặt chẽ của đối tác trong việc nghiên cứu, thiết kế, đến nay, giao diện mới “Hệ thống Tư liệu - Văn kiện Đảng” của Báo đã chính thức được hoàn thiện và ra mắt bạn đọc trên mạng internet hôm nay.

Theo đó, “Hệ thống Tư liệu - Văn kiện Đảng” có thể chạy được trên tất cả các thiết bị như: laptop, smartphone, máy tính bảng... Đây vừa là một ấn phẩm trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, thay thế cho chuyên mục Tư liệu - Văn kiện trước đây, vừa là một trang website chạy độc lập trên mạng internet.

Giao diện mới “Hệ thống Tư liệu - Văn kiện Đảng” trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam. (Ảnh: TL)

Giao diện mới “Hệ thống Tư liệu - Văn kiện Đảng”, bên cạnh việc vẫn kế thừa những chuyên mục, tiểu mục hiện có trước đây, đã bổ sung thêm một số chuyên mục mới như: Thông tin các bộ, ngành; Thông tin các tỉnh, thành phố, chủ trương, chính sách mới. Đây là những chuyên mục mà trong đó từng bước tích hợp thông tin với các bộ, ban, ngành trung ương và các tỉnh, thành phố, nhằm kịp thời cập nhật, giới thiệu, phổ biến, tuyên truyền về những chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước mới được ban hành.

Đối với những chuyên mục cũ như: C. Mác; Ph. Ăngghen; V. I. Lênin; Hồ Chí Minh, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương, các Ban của Đảng, các Đảng bộ trực thuộc Trung ương, hệ thống văn kiện Đảng, văn bản quy phạm pháp luật… đều được được thiết kế, bố trí lại một cách khoa học, hiện đại, sinh động, đẹp mắt, tiện ích, đa phương tiện, ứng dụng những kỹ thuật, công nghệ mới như infographic, hình ảnh 3D, video clip, audio clip nhằm tạo ra sự tương tác và kết nối đa phương tiện, dễ truy cập, dễ sử dụng; sẽ khai thác và tìm kiếm thông tin, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc.

“Giao diện mới “Hệ thống Tư liệu - Văn kiện Đảng” trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đi vào hoạt động sẽ tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò là một trong những địa chỉ tin cậy nhất cung cấp hệ thống những tác phẩm kinh điển của C. Mác; Ph. Ăngghen; V. I. Lênin; Hồ Chí Minh; đồng thời là kênh truyền thông chính sách, cung cấp những thông tin nguồn, thông tin chính thống nhằm phổ biến, giới thiệu, truyền tải những chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước tới đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước trên mạng Internet” – Tổng biên tập Trần Doãn Tiến nhấn mạnh.

Trong thời gian tới, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục bổ sung, cập nhật các tác phẩm kinh điển, hệ thống tư liệu, văn kiện của Đảng, văn bản quy phạm pháp luật của Nhà nước, hệ thống sách chính trị, sách nghiệp vụ về công tác Đảng… để “Hệ thống Tư liệu - Văn kiện của Đảng” ngày càng thêm đầy đủ, phong phú, chính xác, kịp thời.

Cũng trong sáng nay, cùng với việc ra mắt giao diện mới “Hệ thống Tư liệu - Văn kiện Đảng”, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam trang trọng tổ chức Lễ ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền giai đoạn 2018 – 2022 với 04 cơ quan báo chí: Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Báo Đại biểu nhân dân, Báo Quân đội nhân dân và Báo Công an nhân dân.

Lễ ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền  giữa Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam với 4 Báo. Ảnh: Thế Dương

Chương trình phối hợp tuyên truyền giữa Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam với 04 cơ quan báo chí nhằm đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tuyên truyền.

Theo đó, nội dung ký kết tập trung chủ yếu vào việc tuyên truyền sâu rộng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phản ánh toàn diện các hoạt động của Đảng, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và cấp ủy các cấp; công tác xây dựng Đảng của các cấp ủy…

Tuyên truyền về việc đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phản ánh các gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các phong trào thi đua yêu nước.

Tuyên truyền về hoạt động của Chính phủ, lãnh đạo Chính phủ; chính sách, pháp luật của Nhà nước; các hoạt động nổi bật, các văn bản điều hành của các bộ, ngành…; ý kiến của lãnh đạo Chính phủ, các chuyên gia… về những vấn đề được dư luận quan tâm.

Tuyên truyền về tình hình thực thi luật, nghị quyết của Quốc hội, pháp lệnh, nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; các hoạt động của Quốc hội, Ủy ban thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, cơ quan của Ủy ban thường vụ Quốc hội, các Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân; các ý kiến của các đại biểu Quốc hội, ý kiến cử tri trước các vấn đề nóng, được dư luận quan tâm…

Tuyên truyền đường lối, chính sách quân sự, quốc phòng - an ninh của Đảng và Nhà nước; phản ánh chân thực, sinh động hoạt động huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân, nhất là các đơn vị ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; phản ánh công tác phòng ngừa, đấu tranh của lực lượng Công an nhân dân chống lại mọi âm mưu, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các thế lực thù địch và các loại tội phạm.

Việc ký kết Chương trình phối hợp tuyên truyền giữa Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam và 04 cơ quan báo chí là bước làm sâu sắc hơn nữa truyền thống hợp tác tốt đẹp vốn có giữa các cơ quan báo chí; nâng cao hơn nữa chất lượng và phương thức tuyên truyền, phối hợp; qua đó, phát huy tối đa tiềm năng hiện có của các cơ quan báo chí nhằm đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tuyên truyền, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực