Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chúc mừng Đại lễ Phật đản

Thứ bảy, 26/05/2018 22:45
Chiều 26/5, tại thành phố Huế, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã đến chúc mừng Đại lễ Phật đản Phật lịch 2562 (dương lịch 2018) tại một số cơ sở tôn giáo.

Đến thăm và chúc mừng các tăng ni, phật tử chùa Lam Sơn, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chúc mừng Hòa thượng Thích Đức Phương, Phó Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng quý vị giáo phẩm Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Thừa Thiên-Huế cùng toàn thể tăng, ni, tín đồ Phật giáo sức khỏe dồi dào và an lạc.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình chúc mừng Phó Pháp chủ Thích Đức Phương - Ảnh: VGP/Lê Sơn

Phó Thủ tướng tin tưởng với cương vị của mình, Hòa thượng Thích Đức Phương cùng quý vị lãnh đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới mà Giáo hội đã đề ra, đồng thời hướng dẫn tăng, ni, tín đồ Phật tử tiếp tục thực hiện phương châm hành đạo “Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội”, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thăm chùa Thiên Minh, Phó Thủ tướng chúc mừng Hòa thượng Thích Khế Chơn, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng các tăng, ni, Phật tử đón mừng đại lễ Phật đản vui tươi và an lạc.

Theo Phó Thủ tướng, với truyền thống yêu nước và tinh thần “Hộ quốc an dân” của Phật giáo Việt Nam, trong những năm qua, Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã không ngừng củng cố, phát triển và lớn mạnh về mọi mặt hoạt động, thể hiện ý chí hòa hợp, đoàn kết, thống nhất trong nội bộ Phật giáo và tiếp tục phát huy tinh thần gắn bó với dân tộc.

Kỷ niệm ngày Đức Phật đản sinh, trên tinh thần đoàn kết lục hòa của tăng, ni, Phật tử, với đường hướng gắn bó, đồng hành cùng dân tộc, Phó Thủ tướng tin tưởng Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ tiếp tục hạnh nguyện nhập thế, lấy việc phục vụ chúng sinh, ích đạo, lợi đời làm phương hướng tu hành; khẳng định và xiển dương những giá trị ưu việt của tôn giáo hòa bình, để xứng đáng với sự tin yêu, gửi gắm của tăng ni, Phật tử.

Phó Thủ tướng cũng bày tỏ, Hòa thượng Thích Khế Chơn sẽ cùng quý vị giáo phẩm Giáo hội Phật giáo Việt Nam tiếp tục động viên tăng, ni, Phật tử cùng toàn dân thực hiện tốt các chính sách và pháp luật của Nhà nước, thực hiện đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân, đoàn kết hòa hợp nhằm góp phần xây dựng và bảo vệ đất nước, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Thăm chùa Báo Quốc và Hòa thượng Thích Đức Thanh, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Thừa Thiên-Huế, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Đại lễ Phật đản từ lâu đã trở thành ngày lễ quan trọng của Phật giáo Việt Nam, luôn được các tăng, ni, tín đồ Phật tử hân hoan tổ chức. Đây không chỉ là dịp để mỗi người con Phật tri ân, hướng về Đức Bổn sư của mình, mà còn là dịp để xã hội tôn vinh những giá trị đạo đức và văn hóa tốt đẹp của Phật giáo. 

Thay mặt Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng các tăng, ni, Phật tử trong cả nước, Hòa thượng Thích Đức Phương, Hòa thượng Thích Khế Chơn và Hòa thượng Thích Đức Thanh bày tỏ xúc động, trân trọng cảm ơn tình cảm tốt đẹp và sâu sắc của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương đối với các hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt Nam thời gian qua, mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm trong những năm tới.

Phó Pháp chủ Thích Đức Phương cho biết, sẽ cùng với Giáo hội Phật giáo Việt Nam, các tăng, ni, Phật tử cả nước tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa trong công cuộc xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh./. 

Theo TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực