Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp Đoàn đại biểu người có công tỉnh Tiền Giang

Thứ tư, 18/04/2018 22:04
Trò chuyện thân mật với các đại biểu, Phó Chủ tịch nước khẳng định: Ưu đãi với người có công với cách mạng là một chính sách lớn luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm; đồng thời đánh giá cao việc tỉnh Tiền Giang huy động mọi nguồn lực nhằm chăm lo thực hiện chế độ chính sách cho người có công.
Sáng 18/4, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã tiếp Đoàn đại biểu người có công tỉnh Tiền Giang. 
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng tranh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho các đại biểu. Ảnh: Nguyễn Dân -TTXVN

Đoàn gồm 27 đại biểu, trong đó có Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng, thương bệnh binh và thân nhân gia đình chính sách tiêu biểu. Trong đó đại biểu nhiều tuổi nhất đã 81 tuổi, đại biểu ít tuổi nhất 61 tuổi, tất cả đều là người từng hoạt động kháng chiến.

Trò chuyện thân mật với các đại biểu, Phó Chủ tịch nước khẳng định: Ưu đãi với người có công với cách mạng là một chính sách lớn luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm; đồng thời đánh giá cao việc tỉnh Tiền Giang huy động mọi nguồn lực nhằm chăm lo thực hiện chế độ chính sách cho người có công. Phó Chủ tịch nước mong muốn tỉnh tiếp tục thực hiện tốt các chính sách, chương trình trên toàn diện các mặt văn hóa, giáo dục, y tế, công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị…, đưa Tiền Giang trở thành địa phương có mức tăng trưởng kinh tế cao, từ đó có điều kiện tốt hơn để góp phần cùng Đảng, Nhà nước chăm lo cho người có công với đất nước; phấn đấu để 100% người có công trên địa bàn có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống bình quân chung của người dân trong tỉnh. 

Phó Chủ tịch nước mong muốn các đại biểu người có công tỉnh Tiền Giang phát huy truyền thống của quê hương, gia đình, giáo dục con cháu và tuyên truyền rộng rãi tới các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nỗ lực làm giàu bền vững, vươn lên thoát nghèo. 

Theo đại diện Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang, những năm qua, tỉnh đã đảm bảo thực hiện tốt nhiều chính sách cho người có công. 346 Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh đã được các đơn vị, cơ quan, doanh nghiệp nhận phụng dưỡng đến cuối đời. Hằng năm, tỉnh trích kinh phí khoảng 10 tỷ đồng để tu sửa và xây mới hơn 200 nhà tình nghĩa cho người có công và gia đình người có công với cách mạng; tổ chức các đợt thăm, tặng quà nhân dịp lễ, Tết; nâng cấp, sửa chữa, xây mới các công trình nghĩa trang liệt sỹ; triển khai thực hiện giải quyết chính sách cho dân công hỏa tuyến; chủ động phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay vốn, tạo điều kiện cho người có công và thân nhân tham gia phát triển kinh tế... Ngoài ra, tỉnh Tiền Giang tiếp tục xã hội hóa công tác chăm sóc người có công với cách mạng; khai thác tốt các cơ sở dữ liệu thông tin về phần mộ liệt sỹ, tích cực thực hiện công tác tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sỹ…/. 

Hiền Hạnh/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực