Nhà văn với sứ mệnh đại đoàn kết dân tộc

Thứ sáu, 20/10/2017 18:24
(ĐCSVN) - Cuộc gặp mặt lần thứ nhất “Nhà văn với sứ mệnh đại đoàn kết dân tộc” được Hội Nhà văn Việt Nam khai mạc sáng 20/10, tại Hà Nội.

Tham dự cuộc gặp mặt ý nghĩa này có hơn 100 nhà văn tiêu biểu ở trong nước và các nhà văn Việt Nam đang sinh sống tại 12 nước trên thế giới.

Tại sự kiện, nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam nhấn mạnh: Sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mở rộng cánh cửa đón nhận mọi tài năng văn học từ khắp các chân trời. Quá khứ đã khép lại, một tình thế mới, một cục diện mới đang đòi hỏi các nhà văn trong và ngoài nước dùng chất keo bền vững của văn học để siết chặt đội hình, tăng cường sức mạnh đại đoàn kết dân tộc. Hội Nhà văn Việt Nam luôn coi đời sống văn học của cộng đồng Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận khăng khít của văn học nước nhà. Những năm qua, Hội Nhà văn Việt Nam đã chủ động giới thiệu trên báo chí, xuất bản nhiều tác phẩm của các nhà văn Việt Nam sống ở nước ngoài; tổ chức nhiều hội nghị quảng bá văn học Việt Nam ra nước ngoài. Hội cũng đã trao giải thưởng hằng năm và kết nạp nhiều nhà văn ở nước ngoài.

Toàn cảnh cuộc gặp mặt lần thứ nhất “Nhà văn với sứ mệnh đại đoàn kết dân tộc”.
(Ảnh: thethaovanhoa.vn)

Hội Nhà văn Việt Nam hy vọng cuộc gặp mặt lần này sẽ mở ra một trang mới, đoàn kết tất cả tài năng văn học Việt Nam từ mọi chân trời, chung sức xây dựng một nền văn học Việt Nam không hổ thẹn với các bậc tiền nhân và sự mong đợi của hậu thế. Đồng thời giúp gắn kết cộng đồng Việt Nam ở nước ngoài cùng hướng về Tổ quốc, bảo tồn và phát huy truyền thống yêu nước, nhân văn, hướng thiện trong tinh thần đoàn kết dân tộc; tạo cơ chế phối hợp gắn bó các nhà văn nước ngoài với Hội Nhà văn Việt Nam về sáng tác, công bố tác phẩm; giúp họ hiểu rõ thành tựu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, có nhiều tác phẩm phục vụ con người và văn hóa Việt Nam.

Trong các ngày từ 20 - 25/10, Hội Nhà văn Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động phong phú giúp các nhà văn tiêu biểu trong nước và các nhà văn Việt Nam sống tại nước ngoài có cơ hội trao đổi, học tập như: tọa đàm “Cơ chế phối hợp giữa Hội Nhà văn Việt Nam với các nhà văn Việt Nam ở nước ngoài”; lễ bế mạc được tổ chức cùng với đêm thơ, nhạc; thăm Bảo tàng Văn học Việt Nam; hành hương về đất Tổ; tham quan vịnh Hạ Long./.

HN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực