Năm thứ 4 liên tiếp, VNPT đạt mức tăng trưởng lợi nhuận trên 20%

Thứ ba, 26/12/2017 17:11
(ĐCSVN) – Ngày 26/12, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2018.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Trần Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT cho biết, năm 2017 đã khép lại với nhiều dấu ấn đậm nét. VNPT đã tham gia mạnh mẽ và đóng vai trò dẫn dắt trong quá trình triển khai Chính phủ điện tử tại 61/63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc; phần mềm quản lý văn bản và điều hành (VNPT-eOffice) được sử dụng tăng gấp 4 lần, phần mềm một cửa điện tử (VNPT-iGate) tăng gấp 3 lần, cổng thông tin điện tử (VnPortal) tăng 1,2 lần, phần mềm giáo dục tăng gấp 2 lần so với năm 2016.

Ông Trần Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội đồng thành viên
Tập đoàn VNPT phát biểu khai mạc Hội nghị. (Ảnh: ĐT)

VNPT cũng đã chủ động đầu tư trực tiếp nâng cao chất lượng mạng lưới lắp đặt phủ sóng với số lượng trạm phát sóng di động (BTS) lớn nhất từ trước đến nay. Năm 2017 đã triển khai phát sóng thêm trên 20.000 trạm di động (2G, 3G, 4G), nâng tổng số trạm toàn mạng lên xấp xỉ 75.000 trạm; tổng băng thông Internet quốc tế tăng hơn 83% so với năm 2016; tổng năng lực caching của VNPT tăng hơn 2,1 lần.

Theo báo cáo của VNPT, với việc tiếp tục đổi mới mô hình tổ chức sản xuất, kinh doanh và phương thức quản trị doanh nghiệp, VNPT đã hoàn thành vượt mức tất các mục tiêu đề ra. Trong đó nổi bật nhất là lợi nhuận của Tập đoàn đã tăng mạnh. 

Lợi nhuận hợp nhất toàn Tập đoàn đạt 5.010 tỷ đồng, tăng 21% so với thực hiện năm 2016 và là năm thứ 4 liên tiếp VNPT đạt mức tăng trưởng lợi nhuận trên 20%. Tổng doanh thu đạt 144.747 tỷ đồng, tăng 7% so với năm 2016. Nộp ngân sách Nhà nước đạt 4.116 tỷ đồng, tăng 9,3% so với năm 2016. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên vốn chủ sở hữu năm 2017 của VNPT đạt 8,2%, vượt 5,1% so với kế hoạch. Tổng số thuê bao điện thoại của VNPT đạt trên 34 triệu thuê bao, trong đó có 31,1 triệu thuê bao di động, tăng 21% so với năm 2016, trong đó thuê bao FiberVNN đạt 4,1 triệu thuê bao, tăng 52% so với năm 2016.

Công tác phát triển thuê bao đi vào thực chất, VNPT đã triển khai nghiêm túc các nội dung theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP ngày 24/4/2017 của Chính phủ; trong năm đã loại bỏ 627.562 sim do không đủ thông tin; thực hiện chặn 11.618.537 tin nhắn rác.

Theo công bố của Công ty tư vấn chiến lược và đánh giá thương hiệu Brand Finance, VNPT và VinaPhone đều nằm trong Top 10 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam 2017: VNPT đứng thứ 3 với giá trị 726 triệu USD, VinaPhone đứng thứ 8 với giá trị 314 triệu USD (tăng một bậc và tăng 11% giá trị so với năm 2016).

Những chỉ số này không chỉ nói lên sự nỗ lực rất lớn của tập thể lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên chức Tập đoàn VNPT mà cho thấy được hiệu quả từ mô hình mới của VNPT sau tái cấu trúc.

VNPT đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh năm 2017 do Bộ Thông tin và Truyền thông giao; hoàn thành các nhiệm vụ chính trị và công ích Nhà nước giao như quản lý, vận hành hệ thống vệ tinh Vinasat 1, 2; vận hành tốt mạng thông tin chuyên dùng phục vụ sự chỉ đạo, lãnh đạo của các cơ quan Đảng, chính quyền; là đơn vị chủ lực trong việc cung cấp các dịch vụ viễn thông công ích tới các vùng sâu, vùng xa nhằm cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân. 

VNPT tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2018. (Ảnh: ĐT)

VNPT cũng đã triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan quản lý nhà nước như: Triển khai Nghị quyết về Chính phủ điện tử; Chương trình quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2016 - 2020; Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4; Đề án “Hệ thống thông tin liên lạc khẩn cấp dùng chung phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn sử dụng số điện thoại khẩn cấp 112”; Đề án triển khai dịch vụ chuyển mạng thông tin di động giữ nguyên số thuê bao (MNP); chuyển đổi mã vùng mạng cố định; triển khai nghiêm túc các nội dung theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP ngày 24/4/2017 của Chính phủ; thực hiện chặn tin nhắn rác...

Năm 2018, VNPT sẽ tập trung phát triển các dịch vụ công nghệ thông tin mang tính đột phá trong kinh doanh chuyển từ khái niệm nhà mạng viễn thông (Telco) sang nhà cung cấp dịch vụ truyền thông kỷ nguyên số (DSP) nhằm chuyển đổi sang kinh doanh các dịch vụ số, các dịch vụ giá trị gia tăng, công nghệ thông tin, truyền thông và công nghiệp công nghệ thông tin.

Phát huy những thành tích đạt được trong năm 2017, Tập đoàn VNPT đặt mục tiêu, năm 2018 sẽ phấn đấu đạt mức tăng trưởng lợi nhuận 10% so với thực hiện năm 2017; phấn đấu đạt mức tăng trưởng doanh thu từ 6,5% đến 8% so với thực hiện năm 2017. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu phấn đấu tăng 10% so với thực hiện năm 2017. Hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch nộp ngân sách nhà nước năm 2018./.

Đỗ Thoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực