Ma túy là vấn đề nhức nhối

Chủ nhật, 28/04/2019 00:06
​Ngày 27/4, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XIV tại phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt.
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trả lời ý kiến cử tri tại buổi tiếp xúc.
Ảnh: TTXVN

Tại buổi tiếp xúc nhiều cử tri đặt vấn đề liên quan đến giá xăng, điện tăng, khiến cho cuộc sống của người dân gặp khó khăn; những cơ chế, chính sách để tiêu thụ hàng hóa, nông sản cho người dân, tránh tình trạng được mùa rớt giá diễn ra thời gian qua. Tình trạng mua bán trái phép chất ma túy, đặc biệt là ma túy đá hiện nay số lượng lớn, tính chất tinh vi, có nguy cơ xâm nhập vào học đường, gây mất trật tự, an toàn xã hội. Các cử tri cũng nêu ra vấn đề thuốc y tế, tình trạng phân bón giả hiện nay tại khu vực nông thôn, đề nghị Quốc hội, Chính phủ cần có biện pháp gì để ngăn chặn...

Cử tri Nguyễn Văn Tuấn nêu ý kiến: Trong thời gian gần đây dư luận cả nước quan tâm đến tình trạng gian lận thi cử được phát hiện tại các tỉnh Hà Giang, Sơn La và Hòa Bình, người dân kiến nghị các ngành chức năng tăng cường công tác điều tra và xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức có liên quan đến tình trạng trên.

Theo cử tri Nguyễn Văn Tuấn, gian lận thi cử là vấn đề làm tổn thương đến những nhà giáo chân chính và mất đi lòng tin của nhân dân, học sinh đối với ngành giáo dục, ảnh hưởng đến các em học sinh trong thời gian tới. Người dân mong muốn  Quốc hội, Chính phủ chỉ đạo cơ quan chức năng xử lý nghiêm nhằm lấy lại uy tín cho ngành giáo dục

Cử tri Nguyễn Công Hoan ở quận Thốt Nốt lo lắng về tình trạng nhiều loại ma túy có nguy cơ len lỏi vào các trường học, gây tác hại cho thế hệ mai sau. Ông đề nghị các cơ quan chức năng cần có các biện pháp để ngăn chặn tình trạng này, xử lý nghiêm việc buôn bán, vận chuyển các chất ma túy.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Cần Thơ, ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ghi nhận những ý kiến của cử tri và cho rằng đây là những đóng góp có chất lượng, đặc biệt là về vấn đề xâm hại tình dục trong học đường. Ông đề nghị địa phương cũng phải có trách nhiệm vấn đề này.

Chủ tịch Mặt trận Trần Thanh Mẫn cho biết: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Công an rất quan tâm đến vấn đề xâm hại tình dục trẻ em và đã có nhiều hội nghị bàn biện pháp ngăn chặn. Bên cạnh đó, các bậc cha mẹ cần tăng cường quản lý trẻ em, xem trẻ đi đâu, đi giờ nào, với ai để tránh bị xâm hại. Đối với địa phương, nếu nơi nào để xảy ra việc xâm hại tình dục trẻ em thì cấp ủy Đảng, chính quyền ở đó phải có trách nhiệm trong việc quản lý lãnh đạo.

Trả lời ý kiến của cử tri về vấn đề buôn bán ma túy đá đang diễn ra hiện nay, ông Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh: "Ma túy đang là vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện nay, lực lượng chức năng đã phá nhiều vụ ma túy quy mô lớn ở Thành phố Hồ Chí Minh, Nghệ An... . Dù biết mua bán ma túy thì phải chịu hình phạt từ tù chung thân đến tử hình nhưng vì lợi nhuận mà các đối tượng tội phạm vẫn bất chấp. Hiện tại nhiều gia đình đang lo sợ con em mình vướng vào tệ nạn ma túy. Chính vì vậy, trước hết các bậc phụ huynh, các gia đình cần phải quản lý chặt con em của mình, đồng thời các cơ quan chức năng cần phải tăng cường quản lý karaoke, vũ trường, nhà hàng, khách sạn để ngăn chặn tệ nạn ma túy".

Cùng ngày, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác và lãnh đạo thành phố Cần Thơ đã đến thăm, chúc mừng nhân dịp  đại lễ Phục Sinh tại Tòa Giám mục thành phố Cần Thơ. Đồng chí Trần Thanh Mẫn gửi lời chúc sức khỏe đến các linh mục, đồng bào Công giáo trong Tòa Giám mục, chúc Tòa Giám mục tiếp tục phát huy những kết quả tốt đẹp đã đạt được để có những đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã thông tin sơ bộ về những thành tựu trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước những tháng đầu năm 2019 và những hoạt động nổi bật của công tác Mặt trận trong thời gian qua.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn mong rằng giám mục và các linh mục tiếp tục phát huy, đóng góp của Giáo phận Cần Thơ trong việc phát triển kinh tế - xã hội ở Đồng bằng Sông Cửu Long nói chung và các tỉnh Tây sông Hậu nói riêng, cũng như góp phần vào việc thực hiện đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục góp phần vào các cuộc vận động của Mặt trận mà công giáo làm rất tốt như: cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; giảm nghèo bền vững; cuộc vận động thi đua đoàn kết sáng tạo, để nhà nhà thi đua, người người thi đua, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước./.

 

Nguyễn Thanh Liêm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực