Hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do lũ lụt tại Thanh Hóa

Thứ ba, 13/08/2019 20:39
Ngày 13/8, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước cùng đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa về tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và công tác khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra.
 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao 200 triệu đồng gửi đến đồng bào vùng lũ Thanh Hóa (Ảnh: Báo Thanh Hóa)

Với vai trò là Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gửi 200 triệu đồng đến đồng bào vùng lũ Thanh Hóa. Cá nhân đồng chí Phó Chủ tịch nước gửi 16 suất quà, mỗi suất 3 triệu đồng đến các cháu học sinh vùng lũ để mua đồ dùng học tập, chuẩn bị cho năm học mới.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cho biết, tuy Thanh Hóa không phải trung tâm đổ bộ của bão số 3, song tình hình thiệt hại lại nghiêm trọng nhất, với nhiều mất mát cả người và tài sản. Phó Chủ tịch nước ghi nhận và đánh giá cao sự tích cực vào cuộc của lãnh đạo tỉnh, các ngành, cấp, đơn vị liên quan trong việc giúp đồng bào khắc phục hậu quả mưa lũ. Thay mặt Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch nước chia sẻ với tỉnh và các địa phương về những mất mát, chia buồn với gia đình nạn nhân của đợt mưa lũ. Phó Chủ tịch nước chỉ đạo, những ngày tới, lãnh đạo tỉnh cần tiếp tục quan tâm, triển khai công tác khắc phục hậu quả, có các giải pháp giúp người dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống, tái thiết hạ tầng, phát triển sản xuất…

Về tình hình kinh tế, xã hội của Thanh Hóa, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ghi nhận và đánh giá cao sự đổi thay, phát triển nhanh của tỉnh qua những công trình, hạ tầng, đường giao thông; đặc biệt ấn tượng với lĩnh vực giáo dục (trong năm học 2018-2019 tỉnh có 4 học sinh tham dự kỳ thi Olympic quốc tế thì 3 em đoạt huy chương Vàng, 1 học sinh đoạt huy chương Bạc). Trên cơ sở những kết quả đạt được, đồng chí Phó Chủ tịch nước mong muốn, tỉnh phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng đưa Thanh Hóa phát triển nhanh và bền vững, trở thành tỉnh khá của cả nước.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Minh Tuấn cám ơn sự quan tâm của đồng chí Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và đoàn công tác; bày tỏ, tỉnh Thanh Hóa sẽ đoàn kết, nỗ lực thực hiện các mục tiêu, đưa tỉnh phát triển toàn diện. Tỉnh tiếp tục tập trung cao cho công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3, giúp người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Thanh Hóa, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 10 người chết, 6 người mất tích, 5 người bị thương, 80 ngôi nhà bị hư hại hoàn toàn, 31 điểm trường bị ảnh hưởng, gần 350 ha lúa, cây hàng hóa và hoa màu bị thiệt hại. Thanh Hóa có hơn 140 ha nuôi trồng thủy sản, gần 1.700 con gia súc, hơn 6.700 con gia cầm bị chết và cuốn trôi… Tổng thiệt hại ban đầu ước tính khoảng 822 tỉ đồng.

Ngay trong những ngày khó khăn nhất, nhiều đoàn công tác của Trung ương, của tỉnh đã trực tiếp đến các vùng lũ để chỉ đạo khắc phục hậu quả, động viên, chia sẻ đau thương, mất mát với đồng bào. Tỉnh liên tục có những chỉ đạo để các sở, ngành, địa phương vào cuộc khắc phục thiệt hại về giao thông, đê điều; xử lý môi trường; khôi phục sản xuất nông nghiệp; cứu trợ hàng hóa, sửa chữa nhà cửa bị hư hại cho bà con…/.

Khiếu Tư/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực