Hà Giang: Thiệt hại nặng do mưa lớn kéo dài

Thứ tư, 28/06/2017 20:47
(ĐCSVN) - Theo báo cáo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Hà Giang, trong những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao, nên từ ngày 25 đến ngày 27.6, trên địa bàn toàn tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Theo đánh giá ban đầu, thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn tỉnh trong những ngày vừa qua khoảng 10 tỷ đồng.

Mưa lớn kéo dài đã làm cho nhiều đường đi các xã biên giới của huyện Mèo Vạc bị sạt lở.

Theo số liệu đo đạc cho thấy, lượng mưa phổ biến từ 200 – 230 mm, riêng huyện Bắc Quang lượng mưa tới trên 300 mm. Mưa lớn kéo dài đã khiến nước trên các sông suối dâng cao, nhiều diện tích lúa và hoa màu bị nhấn chìm, nhiều tuyến quốc lộ bị sạt lở gây ách tắc giao thông…

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang, do mưa lớn kéo dài nên nhiều tuyến đường đi các xã biên giới của huyện Mèo Vạc bị sạt lở nghiêm trọng, giao thông bị ngừng trệ; tại huyện Xín Mần, do mưa lớn  đã làm sạt lở một khối lượng đất đá lớn trên tuyến đường từ thị trấn Cốc Pài đi của khẩu Xín Mần, nhiều máy móc và xi măng đang thi công trên tuyến đường này bị nước lũ cuốn trôi và đất đá vùi lấp. Mưa lớn cũng làm cho nhiều tuyến kênh mương nội đồng trên địa bàn tỉnh bị phá hủy…

Tính đến cuối giờ chiều ngày 27/6, do mưa lớn và dông sét, trên địa bàn tỉnh đã có 03 người bị thương, 6 ngôi nhà và nhiều điểm trên các tuyến đường giao thông nội tỉnh bị thiệt hại nặng do sạt lở, một số cầu treo và gia súc của người dân bị nước lũ cuốn trôi. 

Hiện các lực lượng chức năng của các địa phương đang tích cực di dời các hộ gia đình có nguy cơ bị sạt lở đến ơi an toàn; chỉ đạo khắc phục thiệt hại về tài sản của nhân dân và khơi thông các điểm sạt lở trên các tuyến quốc lộ do mưa lớn…/.

 

Phạm Văn Phú

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực