Giao lưu các điển hình tiêu biểu về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ sáu, 31/03/2017 20:29
(ĐCSVN) - Ngày 31/3, tại Trường quay S14, Đài Truyền hình Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Quân ủy Trung ương tổ chức giao lưu các điển hình tập thể và cá nhân tiêu biểu cụm các địa phương, đơn vị khu vực phía Bắc trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

 

Dự buổi giao lưu có các đồng chí: Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình giao lưu; Trung tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; đại diện các điển hình tiêu biểu cụm các địa phương, đơn vị.

Các đồng chí lãnh đạo trao hoa và biểu trưng cho các điển hình tiêu biểu. Ảnh: HM

Chương trình giao lưu nhằm biểu dương, cổ vũ động viên các điển hình tiên tiến trong phong trào học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng thường xuyên, hiệu quả và thiết thực.

Tại buổi giao lưu, các đại biểu đã được lắng nghe những chia sẻ của các điển hình tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị đến từ các địa phương khu vực phía Bắc và một số cơ quan Trung ương tại Hà Nội. 

Thôn Tà Lượt (xã Tèng Phàn, huyện Xí Mần, tỉnh Hà Giang) nằm dưới chân núi Chiêu Lầu Hi cao hơn 2.400 mét. Thôn Tà Lượt trước kia vẫn là vùng đất khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao của huyện Xí Mần, nhưng những khó khăn đó không ngăn được ý chí vươn lên của người dân thôn Tà Lượt. Người mạnh dạn dám nghĩ, dám làm, đi đầu trong việc xóa đói, giảm nghèo là Bí thư chi bộ thôn Lý Đức Hà.

Bí thư chi bộ thôn Lý Đức Hà luôn tâm niệm phải nỗ lực để giúp đỡ bà con vượt lên những khó khăn, phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống.

 “Tôi luôn nhớ lời dạy của Bác “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền…”. ở cương vị nào, tôi cũng luôn gương mẫu, đi đầu" - Anh Lý Đức Hà chia sẻ.  Anh chủ động đăng ký vay vốn thử nghiệm mô hình nuôi trâu, bò sinh sản. Hiện gia đình anh đang nuôi từ 8 -10 con trâu vỗ béo và sinh sản. Mô hình này cho hiệu quả kinh tế cao chỉ từ 2 đến 3 tháng là có thể bán được. Những diện tích đất thiếu nước không trồng hoa màu được anh tận dụng trồng cỏ voi để phục vụ chăn nuôi. Người dân trong thôn muốn mở rộng mô hình đều được anh Hà hướng dẫn kỹ thuật để phát triển.

Không những vậy, Bí thư Chi bộ Lý Đức Hà còn phối hợp với xã trồng cây lúa đặc sản nâng cao thu nhập cho người dân. Nhiều hộ đã biết trồng trọt, chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa. Qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thôn tà Lượt đã đạt được nhiều thành tích, đó là nhờ sự đóng góp chung của tất cả nhân dân. Anh Lý Đức Hà tâm sự, trong vài năm trở lại đây, bộ mặt thôn Tà Lượt đã có rất nhiều thay đổi. Những ngôi nhà tranh đang dần được thay bằng những ngôi nhà ngói, điều mà ngay bản thân anh cũng như nhiều người dân ở bản vùng cao Tà Lượt chưa bao giờ nghĩ tới.

Anh Hà chia sẻ: Thời gian tới, anh tiếp tục phối hợp cùng với các cấp chính quyền tuyên truyền đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05; cùng với chính quyền xã xây dựng thương hiệu gạo sạch để quảng bá đến đông đảo người dân trong cả nước, giúp người dân Tà Lượt vươn lên thoát nghèo…

Các đại biểu tham gia giao lưu. Ảnh: HM

"Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mỗi đảng viên, cán bộ thường xuyên tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, nêu gương, nói đi đôi với làm" - đó là chia sẻ của Thượng tá Mê Văn Đạt - Bí thư Đảng ủy xã Đàm Thủy, huyện Trung Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Anh Đạt cho biết: Học và làm theo lời dạy của Bác trong phong cách lãnh đạo là thấy việc gì có lợi cho dân thì phải hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì phải hết sức tránh. Vì thế, anh cùng với các chiến sĩ Đồn Biên phòng Đàm Thủy và Đảng ủy xã đã tổ chức tuyên truyền, kiên trì vận động, giải thích, phân tích để nhân dân hiểu về các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tập trung vào việc ổn định đời sống nhân dân, động viên bà con chú trọng sản xuất nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao đời sống.

Nhờ duy trì thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp giữa Đảng ủy Đồn Biên phòng Đàm Thủy với Đảng ủy xã đã góp phần phát huy tốt hơn vai trò của cấp ủy đảng, chính quyền trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của địa phương cũng như thực hiện nhiệm vụ công tác biên phòng; chỉ đạo tổ chức Ngày hội Biên phòng toàn dân ở các xóm trong địa bàn xã, tạo được không khí vui tươi phấn khởi, qua đó thúc đẩy phong trào “Quần chúng tham gia tự quản đường biên, cột mốc và an ninh trật tự xóm, bản khu vực biên giới”.

10 năm gắn bó với địa bàn, với bà con các dân tộc, Thượng tá Mê Văn Đạt chính là điểm tựa, là biểu trưng cho tinh thần đoàn kết quân dân nơi biên cương của Tổ quốc./.

 

 

Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực