Đồng chí Võ Văn Thưởng chúc Tết tại Khu Công viên Phần mềm Quang Trung

Thứ ba, 13/02/2018 08:26
(ĐCSVN) - Đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, hướng phát triển của Công viên phần mềm Quang Trung hiện nay rất phù hợp với định hướng phát triển chung của TP. Hồ Chí Minh. Công ty TNHH Một thành viên Phát triển Công viên Phần mềm Quang Trung cần tận dụng và phát huy tối đa các lợi thế đang có về phần mềm, dịch vụ công nghệ thông tin.

Nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018, ngày 12/2 (nhằm ngày 27 tháng Chạp), tại TP.Hồ Chí Minh, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm, chúc Tết tại Công ty TNHH Một thành viên Phát triển Công viên Phần mềm Quang Trung.

Đến thăm Khu Công viên phần mềm Quang Trung, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương biểu dương những thành tựu mà Khu công viên Phần mềm Quang Trung đã đạt đươc trong 17 năm hình thành và phát triển, trở thành một điểm thu hút đầu tư trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) và phần mềm, góp phần quan trọng trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế xã hội của TP.Hồ Chí Minh.

Đồng chí Võ Văn Thưởng tặng quà Tết cho đại diện cán bộ, chuyên gia, kỹ sư,
nhân viên và người lao động QTSC (Ảnh:TL)

Báo cáo với Đoàn công tác, ông Lâm Nguyên Hải Long, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cho biết, QTSC đang nằm trong Top 3 các khu công nghệ tại châu Á và là chỉ dẫn địa lý đáng tin cậy trong việc thu hút đầu tư nước ngoài của ngành phần mềm tại Việt Nam. Tính đến nay, tại Công viên phần mềm Quang Trung có 150 doanh nghiệp (50 doanh nghiệp nước ngoài) phần mềm, nội dung số, dịch vụ công nghệ thông tin và các doanh nghiệp công nghệ thông tin siêu nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp đang hoạt động.

Thời gian tới, Công viên phần mềm Quang Trung sẽ phối hợp với các đơn vị triển khai các hoạt động của Chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung tại Việt Nam; hoàn thành thủ tục để triển khai xây dựng Khu phần mềm TP.Hồ Chí Minh; triển khai nhiệm vụ về dự án Công viên phần mềm Quang Trung 2 tại huyện Củ Chi. Ngoài ra, Công viên phần mềm Quang Trung ưu tiên ứng dụng IoT (kết nối vạn vật) để phát triển theo định hướng trở thành mô hình mẫu về đô thị thông minh; triển khai dự án chỉnh trang nội khu để Công viên phần mềm Quang Trung trở thành môi trường làm việc hiện đại và tiện ích ngang tầm các nước ASEAN.

Trong thời gian qua, QTSC đã tạo điều kiện cho tổng số người tham gia học tập và làm việc thường xuyên là khoảng hơn 20.500 người, trong đó có hơn 10.000 kỹ sư và chuyên viên tại chỗ. Ước tính, tổng doanh thu các doanh nghiệp CNTT của QTSC năm 2017 đã đạt hơn 8.000 tỷ đồng (tăng 25,1% so với cùng kỳ), giá trị xuất khẩu đạt hơn 249 triệu USD (tăng 34,8% so với cùng kỳ).

Sau khi lắng nghe báo cáo của QTSC, đồng chí Võ Văn Thưởng đã ghi nhận và đánh giá cao thành tựu nổi bật của QTSC trong thời gian qua, nhất là 5 năm gần đây. Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, các thành tựu của QTSC không chỉ góp phần tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.Hồ Chí Minh mà trở thành mô hình kiểu mẫu của cả nước về đầu tư, thu hút hạ tầng phần mềm CNTT, cũng như là mô hình hiệu quả về phát triển công nghệ cao, dịch vụ CNTT. QTSC đã có những hoạch định chiến lược đúng đắn, thúc đẩy đơn vị phát triển vượt bậc.

Về định hướng thời gian tới, đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, hướng phát triển của Công viên phần mềm Quang Trung hiện nay rất phù hợp với định hướng phát triển chung của TP. Hồ Chí Minh. Đề cập đến cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, đồng chí Võ Văn Thưởng mong muốn QTSC cần tận dụng và phát huy tối đa các lợi thế đang có về phần mềm, dịch vụ CNTT.

“Công viên phần mềm Quang Trung cần tiếp tục thu hút ngày càng nhiều nguồn nhân lực, công nghệ hàm lượng khoa học, lượng giá trị gia tăng cao. QTSC phải là nơi cung cấp các ý tưởng sáng tạo, giải pháp, mô hình ứng dụng CNTT vào các lĩnh vực xã hội”, đồng chí Võ Văn Thưởng yêu cầu, đồng thời cũng mong muốn lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh quan tâm nhiều hơn nữa cho sự phát triển của QTSC, cũng như các mô hình tương tự. Trong lĩnh vực phục trách, Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định luôn ủng hộ sự phát triển đi lên của QTSC trong thời gian tới.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, cùng với sự nỗ lực của Công viên phần mềm Quang Trung, lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh cần tiếp tục quan tâm, chú trọng để Công viên phần mềm Quang Trung phát triển mạnh mẽ và đạt nhiều kết quả tốt hơn nữa. Liên quan đến chính sách vĩ mô, trong phạm vi lĩnh vực phụ trách, Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ quan tâm, làm việc với các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện và ủng hộ tối đa để Công viên phần mềm Quang Trung phát triển.

Nhân dịp năm mới, đồng chí Võ Văn Thưởng và đoàn công tác đã chúc các cán bộ, chuyên gia, kỹ sư, nhân viên, người lao động tại QTSC một năm mới nhiều sức khỏe, phát huy trí tuệ, đoàn kết, phấn đấu đạt nhiều thành tích nổi bật hơn trong năm Mậu Tuất 2018.

Cùng ngày, đồng chí Võ Văn Thưởng và đoàn công tác đã đến thăm và chúc tết các văn nghệ sĩ đang an dưỡng tại chùa Nghệ sĩ (Phường 11, Quận Gò Vấp.


VL-TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực