Đồng chí Trần Thanh Mẫn tiếp xúc cử tri Cần Thơ

Thứ bảy, 30/11/2019 17:04
Ngày 30/11, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng đoàn đại biểu Quốc hội của thành phố Cần Thơ tiếp xúc cử tri huyện Vĩnh Thạnh (thành phố Cần Thơ) sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khoá XIV.
leftcenterrightdel
Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn trả lời ý kiến cử tri tại buổi tiếp xúc (Ảnh: TTXVN) 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Vĩnh Thạnh đánh giá cao tinh thần làm việc của các đại biểu Quốc hội. Các cử tri cho rằng tại các phiên thảo luận, các đại biểu đã trao đổi công khai, thẳng thắn, không ngại va chạm. Cử tri hài lòng với thành công của kết quả kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV, đồng thời cho rằng Quốc hội ngày càng gần dân, sát dân và được nhân dân tín nhiệm.

Về những kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành trung ương, các cử tri cho rằng hiện nay vùng nông thôn, nông dân còn gặp nhiều khó khăn, sản xuất lúa năng suất thấp, giá cả không ổn định, chăn nuôi gặp nhiều dịch bệnh nên không đem lại lợi nhuận cao. Cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục nâng cao cuộc sống cho người dân; cải tiến, đơn giản hoá các thủ tục để người dân, người lao động tiếp cận được với các nguồn vốn vay đầu tư làm ăn sản xuất. Bên cạnh đó, cử tri tiếp tục phản ánh về sự xuống cấp của Quốc lộ 80 mong muốn Trung ương sớm cải tạo, nâng cấp tuyến quốc lộ này.

Giải đáp ý kiến của cử tri, đại diện Sở Giao thông Vận tải thành phố Cần Thơ cho biết, thành phố rất quan tâm đến tuyến Quốc lộ 80 và thường xuyên đề nghị Bộ Giao thông Vận tải quan tâm đầu tư nâng cấp, sửa chữa. Gần nhất là ngày 15/11 Cần Thơ tiếp tục gửi văn bản lên Bộ Giao thông Vận tải đề nghị nâng cấp, sửa chữa quốc lộ này. Thời gian qua, sau khi nhận được ý kiến của cử tri các huyện, ngành giao thông của thành phố đã phản ánh, kiến nghị lên cấp trên cũng như đã tiến hành nhiều đợt sửa chữa, hiện tại, về cơ bản các điểm xuống cấp đã được xử lý.

Ghi nhận ý kiến của cử tri huyện Vĩnh Thạnh, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã thông tin tới cử tri về những kết quả nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trong năm qua.

Đối với tình trạng tuyến Quốc lộ 80 đang bị xuống cấp, đồng chí Trần Thanh Mẫn cho biết, hiện nay chưa có vốn để nâng cấp toàn diện Quốc lộ 80, vì vậy tạm thời tuyến đường này chỉ được sửa chữa. Hiện tại, mật độ lưu thông ngày càng đông nên lực lượng chức năng của địa phương cần quan tâm dặm vá, sửa chữa những nơi hư hỏng để người dân lưu thông thuận tiện.

Về ý kiến của cử tri nêu khó khăn trong việc tiếp cận vay vốn, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho rằng trong thời gian qua người dân muốn vay vốn để sản xuất kinh doanh gặp rất nhiều khó khăn bởi các quy định về thủ tục. Người đứng đầu Mặt trận Tổ quốc đề nghị ngành ngân hàng hết sức quan tâm, nhanh chóng cải cách thủ tục, đưa ra các thủ tục đơn giản nhất để người dân tiếp cận nguồn vốn dễ dàng hơn.

Đồng chí Trần Thanh Mẫn cũng lưu ý rằng Vĩnh Thạnh là huyện nông thôn mới, chính quyền và người dân nơi đây cần tiếp tục cố gắng hơn nữa, duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới, phát triển bền vững, nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn gửi lời chúc mừng tới các vị linh mục, đồng bào công giáo huyện Vĩnh Thạnh sắp tới sẽ đón một mùa Giáng sinh không khí vui tươi, an lành, đầm ấm./.

 

Thanh Liêm/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực