Đồng chí Tòng Thị Phóng dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại phường Thụy Khuê

Chủ nhật, 19/11/2017 08:43
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2017), tối 18/11, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng đã dự và chung vui Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với nhân dân khu dân cư số 10, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội.
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị phóng tặng quà
cho các gia đình văn hóa tiêu biểu. (Ảnh: TH)

Cùng dự có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh, lãnh đạo thành phố Hà Nội và đông đảo người dân khu dân cư số 10.

Khu dân cư số 10 có 2 tổ dân phố với 339 hộ và 1.513 nhân khẩu. Nhiều năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền các cấp, đời sống tinh thần, vật chất, văn hóa của người dân ngày càng được cải thiện và nâng cao từng bước. Đến nay, trong khu dân cư không có hộ nghèo, 90% các hộ gia đình có mức sống ổn định. 100% các gia đình chính sách được quan tâm và có mức sống khá trở lên. Bên cạnh đó, đời sống tinh thần của người dân ngày càng được nâng cao, 100% hộ gia đình được sử dụng nước sạch, 100% trẻ trong độ tuổi đi học được đến trường, không xảy ra bạo lực gia đình… Với nhiều nỗ lực và cố gắng, khu dân cư số 10 đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận: trên 93% gia đình văn hóa - sức khỏe, cả hai tổ dân phố đều đạt tổ dân phố văn hóa.

Phát biểu tại đây, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng bày tỏ vui mừng được chung vui trong ngày hội với nhân dân khu dân cư số 10. Thay mặt Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội gửi đến cán bộ, đảng viên, nhân dân phường Thụy Khuê, trong đó có cán bộ, nhân dân khu dân cư số 10, những lời chúc mừng, thăm hỏi tốt đẹp nhất. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội biểu dương Thành phố Hà Nội đã hoàn thành nhiệm vụ bảo đảm an toàn tuyệt đối các sự kiện diễn ra trên địa bàn, luôn thể hiện sự hòa hiếu, mến khách; kinh tế - xã hội tăng trưởng khá, xứng đáng là Thủ đô văn hiến, thành phố Vì hòa bình. Trong thành quả đó có sự đóng góp của cán bộ, nhân dân phường Thụy Khuê, khu dân cư số 10.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị khu dân cư và phường, quận cố gắng nhiều hơn trong bảo đảm vệ sinh môi trường, xây dựng văn minh đô thị, chăm sóc những người có hoàn cảnh khó khăn, cố gắng không để ai bị bỏ lại phía sau, để dịp này năm sau có thêm nhiều niềm vui, thành tựu tốt đẹp....

Khẳng định truyền thống anh hùng, truyền thống cách mạng của Mặt trận Tổ quốc đến nay vẫn luôn được phát huy trong thời kỳ đổi mới, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng tin tưởng, với truyền thống Mặt trận Tổ quốc 87 năm qua, TP Hà Nội nói chung và quận Tây Hồ, phường Thụy Khuê nói riêng sẽ luôn là đơn vị đi đầu trong toàn quốc về phát huy truyền thống đoàn kết của Mặt trận. Chỉ cần nhân dân đồng lòng, dưới sự hiệu triệu của Mặt trận Tổ quốc, đoàn kết xung quanh Đảng, nhất định đất nước ta sẽ vững vàng vượt qua thử thách, khó khăn, kiên định thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh… đã trao quà cho 15 gia đình có hoàn cảnh khó khăn, 15 gia đình văn hóa tiêu biểu của khu dân cư./.

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực