Đảng, dân tộc và mùa xuân!

Chủ nhật, 03/02/2019 11:18
(ĐCSVN) - Đảng ta ra đời vào mùa xuân, mùa xuân của đất nước và dân tộc với tràn đầy hạnh phúc và ước vọng. Như một lẽ tự nhiên, hằng năm, cứ vào độ Tết đến, xuân về là cả dân tộc Việt Nam lại hân hoan, tưng bừng đón chào năm mới, chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đảng quang vinh (3/2/1930) – một ngày lịch sử đi vào trái tim của triệu triệu người con đất Việt.

Mừng Đảng, dân tộc và mùa xuân, những lời ca tiếng hát lại vang lên khắp mọi miền

Tổ quốc thân yêu. (Ảnh:TH)

Có lẽ chưa có dân tộc nào trên thế giới khi nói đến Đảng, nhân dân lại có một sự trân trọng, tự hào, yêu quý như dân tộc Việt Nam. Hai chữ “Đảng ta” thật thiêng liêng, gắn sâu trong tâm thức của các thế hệ người Việt 89 năm qua. Điều ấy cũng như một sự tất yếu, vì Đảng là do Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu – vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc Việt Nam sáng lập. Đảng ra đời là sự kiện lịch sử trọng đại, một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam, đánh dấu một mốc son chói lọi trên con đường xây dựng và phát triển của dân tộc ta. 89 năm qua, Đảng đã phấn đấu không ngừng, luôn xứng đáng là “người đày tớ, người lãnh đạo thật trung thành của nhân dân”, “là đạo đức, là văn minh". Là thống nhất, độc lập, là hòa bình, ấm no”.

Tám mươi chín mùa xuân, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã giành được nhiều thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Đó là thắng lợi của các cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc và những thành tựu to lớn trong sự nghiệp đổi mới, làm cho uy tín của Đảng, của đất nước ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế. Vì những thành tựu vĩ đại chiến công to lớn đó mà Đảng ta chính là mùa xuân của đất nước, của con người Việt Nam.

Tất cả những kỳ tích mà đất nước ta, dân tộc ta giành được trong 89 năm kiên định, vững vàng đi theo ngọn cờ cách mạng, là nhờ có sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt của Đảng quang vinh và Bác Hồ muôn vàn kính yêu.

Điều đáng nói, trong khi khẳng định những thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử của đất nước, Đảng ta vẫn cảnh báo sự tồn tại nguy cơ tụt hậu xa hơn về kinh tế so với các nước trong khu vực và trên thế giới; công tác xây dựng Đảng còn không ít hạn chế, khuyết điểm... Chính vì vậy, trong giai đoạn 2016 - 2020, một trong những nhiệm vụ trọng tâm Đảng tập trung chỉ đạo đó là: Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược, đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ…

Năm 2018 khép lại với những thành tựu toàn diện trên tất cả các lĩnh vực đời sống, kinh tế, xã hội, đối ngoại, an ninh quốc phòng, đặc biệt là xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Trong đó, dấu ấn năm 2018 về kinh tế trở thành mốc son đặc biệt. Nền kinh tế đạt tăng trưởng 7,08%, mức cao nhất trong 10 năm qua, vượt qua mọi dự báo lạc quan nhất, tạo đà cho hầu hết các lĩnh vực khác bứt phá…Dẫu vẫn còn không ít khó khăn, thách thức, song kết quả của những nỗ lực trong năm vừa qua là tiền đề rất quan trọng cho sự bứt phá trong năm 2019 và những năm tiếp theo đã thể hiện sự lãnh đạo tài tình của Đảng.

Đặc biệt, năm 2018 tiếp tục đánh dấu bước đột phá quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực nhằm siết lại kỷ cương, kỷ luật trong Đảng, và trong bộ máy nhà nước. Cuộc chiến chống tham nhũng, tiêu cực đã đạt được những thành công lớn, tạo bước chuyển mạnh mẽ. Nhìn từ tổng thể với phương châm bất biến: “đánh chuột không để vỡ bình”, Đảng ta đã có những bước đi, kế sách linh hoạt và sắc bén để từng bước giải quyết một vấn nạn nhức nhối, làm mất lòng dân mang tên tham nhũng! Không còn vùng cấm, không có ngoại lệ. Liên tục các cán bộ vi phạm, kể cả cán bộ cấp cao bị “đưa ra ánh sáng”, bị xử lý đúng người, đúng tội thể hiện quyết tâm của Đảng, Nhà nước, được Nhân dân đồng tình, ủng hộ cao. Qua đó, thể hiện nhất quán quan điểm “nói đi đôi với làm” trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực. Điều này càng thấy rõ, điều Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đúc rút: “kỷ luật một vài người để cứu muôn người” mang triết lý sâu xa. Chống tham nhũng, lấy lại niềm tin của nhân dân không phải là chuyện xử lý một hai vụ việc, một vài sai phạm gắn với những cá nhân cụ thể. Khi niềm tin dậy sóng, khi những việc làm, hành động cụ thể thu phục được lòng người, trí tuệ và bản lĩnh của Đảng có thể làm nên những điều diệu kỳ.

Không chỉ xử lý cán bộ vi phạm, việc “rào kín” các lỗ hổng trong công tác cán bộ cũng được Đảng ta thực hiện bài bản, chặt chẽ. Các quy định, hướng dẫn cụ thể của Đảng về kê khai tài sản, quy trình bổ nhiệm cán bộ, việc nêu gương, chỉ thị của Ban Bí thư về cấm lợi dụng lễ tết, sinh nhật, tổng kết để trục lợi… được dư luận hoan nghênh, đánh giá cao. Có thể khẳng định, những thành tựu rất quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, chống tham nhũng, tiêu cực đã lấy lại lòng tin, sự kỳ vọng của nhân dân đối với Đảng ta.

Lịch sử và thực tiễn hơn 30 năm đổi mới đã khẳng định sức mạnh của Đảng là ở sự gắn bó mật thiết với nhân dân. Chính vì vậy, Đảng không ngừng củng cố, xây dựng và tự chỉnh đốn để củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng. “Ý Đảng - lòng Dân” hòa quyện, gắn bó chặt chẽ với nhau, tạo nên mùa xuân tươi đẹp, chan chứa niềm tin và lẽ sống, trở thành vũ khí sắc bén trước mọi khó khăn, thử thách. Vì thế, đã có biết bao bài ca, lời thơ ca ngợi về công lao của Đảng, ví Đảng như mùa xuân của đất nước. Bởi, mùa xuân được coi là đẹp nhất trong bốn mùa: Xuân, hạ, thu, đông; là biểu tượng của sự sống, của sinh sôi nẩy nở. Khi mùa xuân đến, vũ trụ, đất trời hanh thông, vạn vật giao hòa tươi tốt, con người, cảnh vật đều vui tươi phấn khởi. Từ năm 1930 đến nay, Đảng đã đem về cho dân tộc ta tròn 89 mùa xuân tràn đầy ước vọng.

Cứ vào độ Tết đến xuân về, cả dân tộc Việt Nam lại hân hoan, tưng bừng
chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đảng quang vinh. (Ảnh:TH)

Một mùa Xuân mới lại về, mọi người Việt Nam trên khắp mọi miền đất nước lại nhớ về 89 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và Bác Hồ kính yêu - Người đã đem lại cho dân tộc Việt Nam một mùa Xuân ấm no, hạnh phúc. Trong không khí nô nức vui tươi, phấn khởi, chào năm mới xuân Kỷ Hợi 2019, đâu cũng thấy cờ hoa, khẩu hiệu: Mừng đất nước đổi mới -  Mừng Đảng quang vinh - Mừng xuân Kỷ Hợi 2019!

Kỷ niệm ngày thành lập Đảng, chào đón mùa xuân, chúng ta lại xúc động được nghe những bài ca đi cùng năm tháng “Đảng đã cho ta một mùa xuân bao ước vọng…”, “Đảng đã cho ta sáng mắt, sáng lòng…”, “Đảng là cuộc sống của tôi…”… Những lời ca tiếng hát tạo nên mùa xuân tươi đẹp, chan chứa niềm tin và lẽ sống, trở thành vũ khí sắc bén trước mọi khó khăn, tiếp thêm sức mạnh cho chúng ta thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng.

Xuân Kỷ Hợi này Đảng ta thêm một tuổi, xuân tiếp nối đầy hứa hẹn những thời cơ, thắng lợi đang đón chờ phía trước. Thời cơ, thế nước, vận nước  đang lên. Chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng, với sự lãnh đạo của Đảng, sự nghiệp đổi mới sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành tựu to lớn hơn. Năm mới Kỷ hợi 2019 sẽ có nhiều thành tựu to lớn và toàn diện hơn hẳn năm Mậu Tuất./.

Thu Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực